ชวนอ่าน #เที่ยงละบทความ

หากใครได้ติดตามหรือเป็น FC ของเฟสบุ๊คแฟนเพจ : หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ จะรู้กันดีว่าเพจหอสมุดฯ จะมีคอนเทนท์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ให้ติดตามอ่านทุกวัน  นอกจากเนื้อหาที่น่าสนใจแล้ว ยังมีรูปภาพประกอบในแต่ละเรี่องราวที่ยังมีความน่าสนใจไม่แพ้กันอีกด้วย

สำหรับคอนเทนท์ที่จะพบและได้อ่านในทุก ๆ วัน เป็นประจำ ก็คือ “#วันละเล่ม by พี่พร้อม” ที่จะเป็นการแนะนำหนังสือน่าอ่านที่มีให้บริการภายในหอสมุดฯ ด้วยการ็หยิบยกประโยคเด็ด ประโยคโดนใจ ที่ชวนอ่าน และยังอธิบายเนื้อหาหนังสือสั้น ๆ พร้อมรูปภาพประกอบที่มาจากหน้าปกหนังสือ โพสต์เวลา 9.00 น. ของทุกวัน  และ “#เที่ยงละบทความ” ที่จะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ ที่นำมาจากบทความในวารสารออนไลน์ จากเว็บไซต์  ThaiJo (Thai Journal Online) https://www.tci-thaijo.org  พร้อมรูปภาพประกอบที่อ่านง่าย เปลี่ยนสีภาพตามสีประจำวันนั้น ๆ  โพสต์เวลา 12.00 ของทุกวัน

   

     

     

ซึ่งผู้เขียนได้รับโอกาสในการทำงานร่วมกับพี่ ๆ ในการทำคอนเทนท์ “#เที่ยงละบทความ” นี้ สิ่งที่ได้จากการเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานนี้ คือ การที่ทำให้เราได้อ่านมากขึ้น ได้อ่านทุกวัน ในการอ่านแต่ละครั้งต้องอ่านแล้ว เราต้องทำความเข้าใจในเนื้อหาไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการเขียนบรรณานุกรมแบบ APA7  ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มขึ้น ทั้งความรู้ในเนื้อหาที่อ่านซึ่งมีความหลากหลาย และการอ้างอิงต่าง ๆ ที่สำคัญกับคนปฏิบัติงานในห้องสมุด และสิ่งที่สนุกและท้าทาย นั่นคือ การที่เนื้อหาในแต่ละวันสอดคล้องกับวันสำคัญต่างๆ  เป็นเรื่องที่น่าสนใจ หรือเป็นเรื่องที่มีคนให้ความสนใจในช่วงเวลานั้น ๆ

อย่าลืมติดตามอ่าน “#เที่ยงละบทความ” ได้เที่ยงตรงทุกวันที่เพจหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ นะคะ