อ่าน #วันละเล่มByพี่พร้อม แล้วได้อะไร

#วันละเล่มByพี่พร้อม เป็นหนึ่งใน content ที่น่าสนใจและแนะนำให้ติดตามอ่าน จากเพจ Facebook หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ โดยนำเสนอเนื้อหา ประโยคบางตอน หรือข้อความสั้น ๆ ที่มีทั้งกินใจ และโดนใจชวนให้ติดตาม มีภาพปกหนังสือที่สวยงามประกอบเป็นตัวเพิ่มแรงจูงใจในการอ่าน  มีหนังสือหลายประเภทกันไปในแต่ละวัน สามารถติดตามอ่านได้จากเพจหอสมุด ในช่วงเวลา 9.00 น. ของทุกวัน

อ่าน #วันละเล่มByพี่พร้อม แล้วได้อะไร….  เหตุผลที่ชอบใน content นี้มาจากนิสัยส่วนตัวไม่ได้เป็นหนอนหนังสือหรือนักอ่านตัวยง และด้วยชีวิตประจำวันและตำแหน่งแม่ ทำให้การอ่านหนังสือสักเล่มเป็นเรื่องที่ยากไปหน่อย (ยกเว้นนิทานที่ต้องอ่านวันละหลาย ๆ เล่ม)  วันละเล่มByพี่พร้อม จึงเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้เพิ่มนิสัยรักการอ่านของตัวเองมากขึ้น  เพราะเป็นการแนะนำเนื้อหาน่าอ่านในหนังสือ ชวนให้ติดตาม จนหลายครั้งที่ต้องไปหยิบตัวเล่มมาอ่านจนจบ    วันละเล่มในบางวันถึงแม้จะเป็นแค่ประโยคสั้น ๆ ก็แต่ให้แง่คิด คติสอนใจ ให้กำลังใจ ปลุกพลังในตัวเอง โดยการอ่านผ่านแค่ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ โดยที่เรายังไม่ได้หยิบตัวเล่มมาอ่านด้วยซ้ำ

ตัวอย่าง #วันละเล่มByพี่พร้อม ที่อ่านเองแล้วชอบเอง คิดว่าจะต้องหาเวลาหยิบตัวเล่มมาอ่านแน่ ๆ

          “ถ้าไม่ได้ลองพยายาม ก็เท่ากับพ่ายแพ้ ตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่มต้น”  สิ่งที่ได้จากการอ่านนี้ คือ… พลังใจและความกล้าให้ลองพยายาม ไม่ถอดใจหรือหรือยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ด้วยความที่เราคิดแทนตัวเองก่อนว่า “ทำไม่ได้”

ในหลายครั้งที่ได้รับมอบหมายงานใหม่ ๆ หรือโอกาสใหม่ ๆ ตัวเองจะเกิดความกลัวทุกครั้งว่า เราทำไม่ได้แน่ ๆ / เราไม่มีความสามารถมากพอ  แต่เมื่อได้ทิ้งความกลัวและลองพยายาม จากครั้งแรกที่อาจทำได้ไม่ดีนัก จนครั้งที่สอง ครั้งที่สาม และครั้งต่อ ๆ ไป ผลลัพธ์ของความพยายาม คือ เราทำได้ดีขึ้น  เพียงแค่ทิ้งความกลัว+พยายาม และไม่ยอมแพ้ไปตั้งแต่ยังไม่ได้ลงมือทำ จะได้ไม่เสียใจในภายหลังว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

ติดตาม #วันละเล่มByพี่พร้อม  ได้ที่ https://www.facebook.com/suslibrary