พาเที่ยว Cafe ในนครปฐม

ด้วยความที่อยู่นครปฐมมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนถึงปัจจุบัน เวลาจะต้องทำงานไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ตอนเรียนหรือจนถึงตอนนี้ สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานสำหรับจาก็คือ Cafe!!  ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ที่คนรุ่นใหม่มักไปนั่งทำงานกัน

ข้อดีคือ มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน มีเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร สามารถนั่งรับประทานได้ พร้อมกับทำงานไปด้วย ซึ่งน่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คนที่ชอบออกไปนั่งทำงานข้างนอก เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และอาจจะได้ไอเดียอะไรดี ๆ กลับมา แต่จาจะไม่พูดการทำงานหรอกค่ะ แต่ครั้งนี้จาจะมาแนะนำ Cafe บรรยากาศดี ที่สามารถไปนั่งทำงานชิล ๆ ได้ และที่สำคัญคือ ของกินอร่อยมากกกกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) (จาคิดว่าเชี่ยวชาญในด้านนี้มาก ดูได้จากขนาดตัว (หัวเราะ)) เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

สุขสมดุล

ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างมอ แถวๆก่อนถึงวงเวียนต้นสน เขาเคลมว่าอาหารของเขาไม่ใส่ผงชูรสด้วยนะคะ บรรยากาศร้านเป็นกันเองสบาย ๆ นอกจากนี้ยังมีมุมขายหนังสือ แล้วก็ของแฮนด์เมดด้วยนะ มีทั้งของคาวของหวานครบ ถ้าเป็นช่วงปกติร้านจะเปิดถึงเที่ยงคืนสามารถไปนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือได้ กลางคืนนั่งเหงา ๆ ก็มีกีต้าร์ไว้ให้สามารถหยิบจับมาเล่นได้แก้พ่อค้าเหงาค่ะ (หัวเราะ)

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/Sooksomdoon

 

Boxgallery

ร้านที่ 2 นี้ ใครที่เป็นทาสแมวต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะร้านนี้เป็นคาเฟ่แมวค่ะ ตั้งอยู่แถวทางรถไฟค่ะ มีแมวหลายตัวมาก แต่ละนางก็จะมาคลอเคลีย แต่มีกฏคือห้ามอุ้มแมวนะคะ ในร้านจะมีขนมแมวเลียขายสำหรับหลอกล่อเจ้าน้องแมวให้มาหาค่ะ ร้านนี้ของคาวของหวานก็ครบเช่นกันค่ะ ขอแนะนำ เมนูในรูปที่แนบมานะคะ จาแอบจำชื่อเมนูไม่ได้ (หัวเราะ) จะบอกว่าสั่งมาเสิร์ฟ ร้อน ๆ อร่อยมากกกกกกก

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/BoxgalleryNakhonpathom

STAY WITH TREE cafe

มาถึงร้านที่ 3 นะคะร้านนี้บรรยากาศดีมากเลยค่ะ เป็น Home cafe เล็ก ๆ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านร่มฟ้า ที่ร้านก็จะมีเจ้าสี่ขา 2 ตัวคอยต้อนรับ (โมค่า, ชาร์โคล (เป็นน้องหมานะคะ)) ร้านนี้จะมีเครื่องดื่ม และขนมเค้กโฮมเมด อร่อยค่ะรับรอง ถ้าไปช่วงฤดูหนาวอากาศจะดีมากค่ะ เพราะร้านนี้จะเป็นแอร์ธรรมชาตินะคะ เน้นขายความร่มรื่นของต้นไม้นั่นเองค่ะ สามารถไปนั่งเขียนงานอ่านหนังสือกระจุ๊กกระจิ๊กได้ แต่ไม่แนะนำเรื่องโน้ตบุ๊กค่ะ เพราะว่าร้านนี้ไม่มีปลั๊กนะคะ

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/staywithtreecafe

เวลาลงเล่น Boardgames Society

ร้านที่ 4 ใครเป็นสายบอร์ดเกมส์ต้องร้านนี้เลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ก่อนถึงซอยเสือดุนะคะ เขามีบอร์ดเกมส์ให้เลือกเล่นเยอะมากกกก (มีค่าบริการต่อคนนิดหน่อยนะคะ ต่อ 1 ชั่วโมง) และนอกจากโซนบอร์ดเกมส์แล้ว ก็มีโซนให้นั่งทำงานได้ด้วยค่ะ มีเครื่องงดื่ม ขนม ของคาว ของกินเล่นพร้อมค่ะ แล้วเขามีสะสมแต้มด้วยนะคะ สามารถนำแต้มมาแลกเครื่องดื่ม หรือแลกชั่วโมงเล่นบอร์โเกมส์ฟรีด้วยค่ะ ใครที่ไปที่ร้านก็จะมีเจ้าทะเลมาคอยต้อนรับ เมนุแนะนำเลยสำหรับจากนะคะ ที่ไปทีไรจะต้องสั่งทุกครั้ง ไวท์มอลต์ปั่น หื้มม ชื่นใจ! เริ่มทำงานได้ !

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/velalonglen

ตามกาลเวลา Cafe

ร้านที่ 5 ร้านนี้ตั้งอยู่แถว ๆ สี่แยกทางไปสระบัวเลยค่ะเป็นคาเฟ่แนว Nitro Cold Brew ใครสนใจกาแฟแนวนี้เชิญนะค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มสดชื่น ๆ อีกหลายอย่างเลย และจาอยากจะบอกว่าขนมร้านนี้อร่อยมากกกกกกกกกกกกกก ถึงราคาจะแอบแรงหน่อยแต่รสชาติคือดีจริง ๆ อยากให้ทุกคนได้มาลองค่ะ นอกจากขนมแล้วเขาก็มีของคาวด้วยนะ มีทั้งข้าว และติ่มซำ จากร้านมุมอร่อยติ่มซำข้าง ๆ เลยค่ะ สามารถสั่งมากินได้บรรยากาศร้านจะออกแนว Retro หน่อย สวยไปอีกแบบ แต่ขนมอร่อยจริง ๆ นะ (หัวเราะ)

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/Tamkanvela

คาเปเดี้ยม

มาถึงร้านสุดท้าย ร้านนี้เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ น่ารัก ตั้งอยู่ในซอยชยาทิพย์ตรงไปสุดซอยเลี้ยวขวา ข้าง Kamu (55555) ตกแต่งออกแนวญี่ปุ่นหน่อย ๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ไปนาน ๆ ร้านก็อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้นะ เพราะว่าพี่เจ้าของร้านเขาจะชอบเปลี่ยนการตกแต่งร้านอยู่เรื่อย ๆ ขยับอันนั้นมาไว้ตรงนี้ ขยับบอันนี้ไปไว้ตรงนั้น อาจจะเพื่อไม่ให้ลูกค้าที่มาร้านเกิดความน่าเบื่อ (อันนี้จาคาดเดาเอง) ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่เป็นขนมสไตล์โฮมเมด รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ร้านไหนเลยค่ะโดยเฉพาะ Strawberry Short Cake คือห้ามพลาด อร่อยมากเลยค่ะ และเมนูเครื่องดื่มก็หลากหลายมาก มีทั้งกาแฟดำ กาแฟนม ชาผลไม้ แล้วร้านนี้เค้าต้มกาแฟด้วย Moka Pot นะ ใครที่ยังไม่รู้จัก แล้วอยากรู้จักก็แวะไปที่ร้านได้นะคะ

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/CarpeDiemCafe2013

ครบแล้วค่ะ 6 Cafe ที่จาจะมาแนะนำในวันนี้ แต่ละร้านก็จะมีจุดเด่นต่างกันไป ใครที่เป็นสายคาเฟ่ห้ามพลาดเลยนะคะ รับประกันว่าอร่อยทุกร้านแน่นอนค่ะ!

จริณ.