รักคนอ่าน

กิจกรรมในงานจัดการทรัพยากรสารสนเทศ คือ Sharing Book ….หนังสือเพื่่อการแบ่งปัน ข้าพเจ้าจะรับผิดชอบในส่วนของ การส่งมอบหนังสือ  ให้ผู้ใช้ และหน่วยงานที่แจ้งความประสงค์ กลุ่มสมาชิก ส่วนมากจะเป็นนักศึกษา ทุกสาขาวิชา ปัจจุบัน จะมีกลุ่มไลน์ มีสมาชิก จำนวน 18 ราย และหน่วยงานต่างๆ

นักศึกษาบางคน เรียนจบการศึกษาไปเรียบร้อยแล้ว  นศ. บางคน ยังฝากหนังสือที่ตนคัดเลือกไว้ จากการสอบถามถึงพฤติกรรมการอ่านหนังสือ  ทำให้ทราบว่า นศ. มีความต้องการในการอ่านหนังสือ จำนวนมาก  ตามสาขาที่สนใจ อาทิ เช่น ประวัติศาสตร์ คอมพิวเตอร์ วิทยาศาสตร์ หนังสือที่ให้ความคิดสร้างสรรค์

การประกอบอาชีพครู การท่องเที่ยว ฯลฯ

หน้าที่ประจำ คือ เป็นผู้ ประสานงาน แจ้ง คุณรุ่งทิวา ให้จัดหนังสือนำส่งตามที่มีผู้ร้องขอ   นอกจากหนังสือแล้ว ยังมีวารสารฉบับซ้ำ จะนำออกบริจาคโดยการถ่ายภาพหน้าปกวารสารแจ้งไปที่กลุ่มไลน์  และนำต้วเล่มไปแสดงไว้ที่ ชั้น 4 อาคารหอสมุดฯ เป็นประจำทุกวัน จากกิจกรรมดังกล่าวทำให้มีความรัก และความผูกพันธ์ กับ นศ.   มีการพูดคุยในเรื่องราวต่างๆ มากมาย มีการแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น มีการชมเชยหัวหน้างานฯ เจ้าหน้าที่  ทำให้ข้าพเจ้าเกิดความรัก ในการอ่านของ นศ. ข้าพเจ้าปลื้มปริ่ม  และมีข่าวดี ที่หัวหน้างานฯ แจ้งว่า ขณะนี้สามารถดำเนินการจัด ส่งหนังสือไปยังแหล่งต่าง ๆ ทางพัสดุไปรษณีย์ได้บ้าง โดยใช้การส่งผ่านทางไปรษณีย์ รายเดือนของสำนักหอสมุดกลาง 

    เมื่อวันที่ 31 กรกฏคม 2563 ได้รับแจ้งจากหัวหน้างานฯ ว่า มีจดหมาย เรื่องขอรับบริจาคหนังสือ เพื่อประชาชน  ลงวันที่ 16 เมษายน 2563 แจ้งความประสงค์ ดังนี้

    ด้วยศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชุมชน จังหวัดตรัง  รับงานไกล่เกลี่ย คดีเพ่ง คดีอาญา และคดีทั่ว ๆ ไป ให้กับประชาชน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ถึงปัจจุบัน ประชาชนได้รับผลประโยชน์ ลดคดี ลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ไม่มีผู้แพ้ ชนะด้วยกันทั้งสองฝ่าย งานเพื่อประชาชน รับงาน ณ สำนักงาน ทำงานทั่วไทย ไปทั่วประเทศ ตามคำร้องขอของประชาชน

   ในการทำงาน ประชาชน ยื่นคำร้อง ณ สำนักงาน ในขณะที่เข้าคิว และรอคิว ศูนย์ฯ ต้องกานให้ประชาชน ได้ศึกษาเรียนรู้ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จำเป็นต้องมีสื่อการอ่าน คือหนังสือ หลากหลายประเภท ทุกสาขาวิชา เช่น ศาสนา วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ กฏหมาย วัฒนธรรมเนียมประเพณี ต่าง ๆ เป็นต้น ในประเทศ และ ต่างประเทศ (ถ้ามี)

   ฉะนั้น ศูนย์ ขอรับบริจาคหนังสือ จากท่าน เป็นเล่ม เป็นหนังสือ และนิตยสาร วารสาร หรือเอกสารใด ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เมื่อท่านให้บริจาคแล้ว โปรด จ่าหนัาซองพัสดุ ถึง ศูนย์ไกล่เกลี่ยวข้อพิพาท อาคารเลขที่ 244 หมู่ที่ 1 บ้านจิจิก ตำบล ท่าสะบ้า อำเภอ วังวิเศษ จังหวัดตรัง ลงนาม โดย นายนำ เพ็งพอรู้ ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชุมชนจังหวัดตรัง

โทร. 075 291686

087-8875124

080-4541942

ปรึกษากับหัวหน้างานฯ สรุปความว่า จะนำส่งให้ทางพัสุดุ เมือ่มีรายการหนังสือตามที่แจ้งขอ