พี่พร้อม ตากล้องพร้อม

 

อย่างที่ทุกคนทราบดี ช่วงที่ผ่านมา สถานการณ์ Covid-19 ระบาดไปทั่วโลก ทำให้องค์กรหรือบริษัทหลายๆ แห่งเกิดมิติใหม่แห่งการทำงานในประเทศไทยขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนั่นก็คือการ Work From Home: WFH นั่นเอง ในช่วงแรกๆก็ตะกุกตะกักพอควร เนื่องจากทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานใหม่แทบจะทั้งหมด แต่พอเวลาผ่านไปสถานการณ์เริ่มดีขึ้น เราก็ได้กลับมาทำงานที่หอสมุด แต่!!! การบริการยังคงไม่ป็นไปตามปกติ แล้วเราจะทำยังไงกันดี เพื่อที่ผู้ใช้จะได้เสพ Content ที่เราต้องการจะสื่อออกไปด้วยความคิดถึง 555555

 

หัวหน้าหอฯ ของเราเลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่า น้องๆนักศึกษาหลายๆคนคงจะคิดถึงศิลปากรเหมือนกัน หลังจากที่หยุดอยู่บ้านกันเป็นเดือนๆ งั้นเราเอาหนังสือไปถ่ายรูปกันตามจุด Landmark ต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยกัน สถานที่แรกเลยออกมาเป็น “พี่พร้อมชวนอ่าน ข้างสระแก้ว” ที่ต้องเป็นที่นี่ก็เพราะว่าเมื่อพูดถึงวิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ สิ่งแรกๆ ที่นึกถึงคงเป็น สะพานสระแก้ว นั่นเอง

 

ภาพที่เราคุ้นเคยก็คือการที่เห็นน้องๆ นักศึกษา หรือใครหลายๆ คนมานั่งเล่น ให้อาหารปลา มองฟ้า มองน้ำ เวลาที่ทุกข์ใจ หรือต้องการผ่อนคลาย แต่ในขณะนั้นสระแก้วที่คุ้นเคยกลับเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตานัก เพราะมองแล้วมันดูเหงา ไร้ชีวิตชีวา และทุกคนก็คงจะคิดถึงสถานที่แห่งนี้เช่นเดียวกัน ในฐานะช่างภาพ จาเลยคิดว่าที่นี่แหละ เหมาะมากที่จะเป็นสถานที่เปิด Project พี่พร้อมชวนอ่าน

 

ในส่วนช่วงบรรยากาศการทำงานก็เป็นอะไรที่สนุก เป็่นการทำงานที่สบายๆ ถึงแม้อากาศ จะร้อนไปบ้างแต่ก็สนุก เหมือนได้ออกจากหน้าจอ มา Relex กับธรรมชาติภายในมหาวิทยาลัยบ้าง และงานนี้เราได้พี่พัช (พัชรี) กับพี่เขียด (กรุณา) มาเป็นนางแบบจำเป็นให้ และมีนางแบบไม่ได้รับเชิญอยู่แถวริมสระแก้วมาร่วมซีนกับเราด้วย เป็นสีสันให้กับภาพได้ดีเลยทีเดียว เมื่อรูปเซ็ทนี้ได้ปล่อยออกไป ผลตอบรับค่อนข้างดี จึงทำให้มีเซ็ทอื่นๆ ออกมาอีกเรื่อยๆ นายแบบ-นางแบบก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล นั่นก็คือ พี่พร้อม หรือคนทำงานภายในหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์นี่เอง แรกๆก็คัดเลือกคนที่เหมาะกับหนังสือตาม Content ต่างๆ หลังจากนั้นก็หลายเป็นคนทำงานทั้ง 29 คนด้วยกัน และแต่ละครั้งก็จะมีโจทย์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็นับว่าเป็นสีสันในการทำงานในรูปแบบหนึ่ง แรกๆที่ต้องไปถ่ายภาพให้พี่ๆทุกคนก็รู้สึกเกร็งๆ แต่หลังๆก็รู้สึกเริ่มผ่อนคลายและคล่องมากขึ้น นับว่าเป็นช่วงการทำงานที่สนุกไปอีกแบบ

 

ย้อนระลึกความหลังเมื่อครั้งโควิดระบาด ได้ที่

พี่พร้อมชวนอ่านข้างสระแก้ว

พี่พร้อมชวนอ่านตามสไตล์คุณแม่

พี่พร้อมอ่านอะไร EP.1

พี่พร้อมอ่านอะไร EP.2

พี่พร้อมอ่านอะไร EP.3

พี่พร้อมชวนอ่านเรื่องของเด็กๆ

และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สามารถติดตามชมได้ในเพจหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์

จริณ