แบ่งปันรอยยิ้ม

“ขาดทุน คือ กำไร”

อิ่มจัง 10 บาท บุฟเฟ่ต์ข้าวราดแกง ชื่อนี้ใครๆ หลายคนคงเคยคุ้นหู คุ้นตามาบ้าง อาจจะเคยขับรถผ่าน หรือเคยเดินผ่านกัน หากใครเคยได้ยินชื่อร้านเป็นครั้งแรกก็คงจะคิดว่า

“สิบบาทจริงหรอ ต้องเสียค่าอย่างอื่นอีกไหม ค่าน้ำต้องแพงแน่ๆ เลย”

“ทำแล้วจะได้อะไร จะอยู่ได้หรอ”

ใช่ค่ะ จาก็เป็นหนึ่งคนที่คิดแบบนั้น แต่ก็ยังไม่เคยเข้าไปลองชิม มีอยู่วันหนึ่งขณะเดินมาทำงานตอนเช้า ผ่านไปแถวนั้นก็เห็นคนมานั่งกินข้าวกันเยอะมาก คนเยอะจนล้นออกมานอกร้าน ก็คิดในใจว่า โหคนเยอะขนาดนี้เลยหรอเนี่ย แล้วก็เดินไปทำงานตามปกติ เวลาผ่านไปจนลืมความคิดที่จะไปชิมร้านนี้แล้ว

จนถึงวันนี้ตื่นเช้ามาปกติก็จะจับโทรศัพท์ก่อนเป็นอันดับแรก ก็เข้าไปดูอะไรเรื่อยเปื่อยใน Facebook แล้วก็ไปเห็นวีดีโอในเพจ นครปฐม กินอะไรดี? by Wongnai ไปสัมภาษณ์เจ้าของร้าน อิ่มจัง 10 บาท ก็เลยกดเข้าไปดูที่เขาให้สัมภาษณ์ รู้สึกว่าเขาเป็นคนมีอุดมการณ์ มีจุดยืน แล้วก็มีจิตใจที่ต้องการแบ่งปันต่อสังคม และถึงแม้ว่าลุงจะขายข้าวแกงเพียงราคา 10 บาทเท่านั้น แถมยังเป็นบุฟเฟ่ต์ให้ลูกค้าได้ตักแบบไม่อั้น ลุงก็ยังเลือกใช้วัตถุดิบเกรดเอ และไม่ใส่ผงชูรสอีกด้วย นอกจากจะมีจิตใจที่แบ่งปันแล้ว ยังใส่ใจเกี่ยวกับวัตถุดิบ และสุขภาพของลูกค้าที่เข้ามาแวะเวียนที่ร้านอีกด้วย ลุงมีความคิดว่าอยากช่วยนักศึกษาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากพ่อแม่ และช่วยผู้ยากไร้ให้ได้อิ่มท้องในทุกๆวัน

พอได้ฟังแนวคิดของลุงเจ้าของร้านแล้ว ก็ดีใจที่สังคมยังมีคนที่คิดจะให้ รู้จักการแบ่งปัน ถือว่าเป็นเรื่องราว และแนวความคิดดีๆ ที่ทำให้อมยิ้มได้ ในช่วงที่บ้านเมืองวุ่นวายเช่นนี้ หากใครยังไม่เคยดู สามารถเข้าไปดูได้ที่ Link นี้นะคะ Click Here

สวัสดี

จริณ.

Credit video จาก เพจ นครปฐม กินอะไรดี? by Wongnai

Credit ภาพ จาก เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ https://www.sentangsedtee.com/food-recipes-for-job/article_129605