ยืมหนังสือเองด้วยเครื่อง Smart Self-Check

หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการยืมหนังสือ จากเดิมที่ให้บริการยืมหนังสือกับเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บริการ เป็นให้บริการยืมหนังสือด้วยตนเองผ่านเครื่อง Smart Self-Check ในส่วนของการรับคืนหนังสือ ยังให้บริการรับคืนหนังสือด้วยเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บริการ เพื่อเป็นการตรวจสอบสภาพของหนังสือที่รับคืน ก่อนนำส่งขึ้นชั้นเพื่อให้บริการต่อไป โดยหอสมุดฯ เริ่มให้บริการยืมหนังสือด้วยตนเองผ่านเครื่องSmart Self-Check เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นมา โดยมีเครื่อง Smart Self-Check ให้บริการจำนวน 2 เครื่อง ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 1 อาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์

ขั้นตอนการยืมหนังสือด้วยตนเอง ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านเครื่อง Smart Self-Check กับ 5 ขั้นตอน ดังนี้ https://www.facebook.com/watch/?v=6909316149107265

  1. แตะที่หน้าจอ แล้วเลือกเมนู “ยืมหนังสือ”
  2. สอดบัตร เพื่อสแกนบาร์โค้ด/คิวอาร์โค้ด (หน้าจอจะแสดงข้อมูลของตนเอง)
  3. วางหนังสือที่ต้องการยืม
  4. เมื่อข้อมูลของหนังสือที่กำลังยืมแสดงที่หน้าจอครบแล้ว กด “ตกลง”
  5. พิมพ์ใบบันทึกรายการ

หมายเหตุ:

– หากทำรายการยืมไม่สำเร็จ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บริการ

– หากอาจารย์ต้องการ “ยืมหนังสือประกอบการสอน” โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บริการ

 

สิ่งสำคัญ !!!

– ต้องตรวจสอบสภาพหนังสือทุกเล่ม ทุกครั้งก่อนยืม หากพบว่าหนังสือมีคราบเปียก บวม หน้าฉีกขาด หรือมีคราบสกปรก ฯลฯ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ก่อนที่จะยืมหนังสือ

– หากนำหนังสือมาคืนและเจ้าหน้าที่พบว่าหนังสือเสียหาย มีคราบเปียก บวม หน้าฉีกขาด หรือมีคราบสกปรก ฯลฯ ผู้ยืมจะต้องรับผิดชอบและดำเนินการตามระเบียบฯ