ความสุขจากกิจกรรม “การวิ่ง”

วันเวลาไม่เคยคอยใคร ไวมากจริง ๆ ค่ะ เวียนมาครบรอบ 1 ปี สำหรับการร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ครั้งแรกของดิฉัน ร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรเมื่อปี 2561 สำหรับปีนี้เมื่อดิฉันทราบข่าวว่าทางคณะจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร “5 ทศวรรษ ศึกษาศาสตร์ ศิลปากร” รวมพลน้องพี่เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ดิฉันได้สมัครร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยลงสมัครประเภทบุคคล เลือกระยะทาง  5 กิโลเมตร  ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อเช้าวันวันอาทิตย์ ที่ 27 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.15 – 9.00 น. ณ ลานสระแก้ว (ลาน A4) มหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์  โดยศาสตราจารย์ ดร.คณิต  เขียววิชัย รองอธิการบดี พระราชวังสนามจันทร์ ประธานกล่าวเปิดงาน เดินบ้าง วิ่งบ้างเพื่อสุขภาพ ดิฉันเข้าเส้นชัยที่เวลา  58 นาที 01 วินาที นับเป็นกิจกรรมการเดิน วิ่งครั้งที่ 7 

ภาพประกอบ

     

จากที่ดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมการเดิน วิ่ง ใน ครั้งที่ 1  โดยเริ่มจากลูกชายได้ชวนวิ่งในกิจกรรมงานเดิน-วิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 49 ปี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร “ก้าวที่ 49 ศึกษาศาสตร์ ศิลปากร” ทั้งนี้ดิฉันได้เขียนบล็อกไว้ในเรื่อง รักสุขภาพหมั่นออกกำลังกาย อ่านได้ที่  http://www.snamcn.lib.su.ac.th/snclibblog/?p=66757

กิจกรรมการเดิน วิ่ง ครั้งที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 14  กรกฎาคม 2562  กับกิจกรรมศึกเจ็ดเสมียน ตอนโขนโรมรัน 2019  
สถานที่จัด ณ ตลาดเก่า 119 ปี วัดเจ็ดเสมียน ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ผู้คนได้ทำความรู้จักวัฒนธรรม และความงดงามในวีถีชีวิตชุมชนเจ็ดเสมียน

ประเภทการวิ่ง : ระยะทาง  มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร, 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร  ดิฉันเลือกวิ่ง ระยะทาง   5 กิโลเมตร ครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 4,175 คน เป็นการเดิน-วิ่งครั้งแรกกับสนามในจังหวัดราชบุรี เส้นทางการวิ่ง วิ่งผ่านหมู่บ้านโบราณ ตลาดเก่า 119 ปี เส้นทางรถไฟเจ็ดเสมียน วัดเจ็ดเสมียน ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและชุมชนในเช้ามืดกับอากาศที่บริสุทธิ์ ได้พบเพื่อนมิตรภาพบนเส้นทางการวิ่ง และเมื่อเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก และตุ๊กตาโขนโรมรัน 2 ตัว ให้กับทุกคนอีกด้วย

ภาพประกอบ

     

กิจกรรมการเดิน วิ่ง ครั้งที่  5 วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 กับกิจกรรม Run For King รวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 จัดโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครปฐม และเทศบาลนครนครปฐม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชบรมราชาภิเษก และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อประชาชนชาวไทยและเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน สถานที่จัด ณ พระราชวังสนามจันทร์ โดยมีRun For King รวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 ประเภทการวิ่ง : ระยะทาง  มินิมาราธอน 7 กิโลเมตร 

ภาพประกอบ

     

นายชาญนะ เอี่ยมแสง
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม

กิจกรรมการเดิน วิ่ง ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2562 กับกิจกรรม SilpakornRun #ศิลปากรรัน งานวิ่งสำหรับคนรักสุขภาพ ที่จะได้วิ่งซึมซับกับบรรยากาศ ความร่มรื่นอบอุ่นภายในรั้วศิลปากร ทับแก้ว

จัดโดย สมาคมนักศึกษาเก่าและมหาวิทยาลัยศิลปากร รายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรปีปัจจุบัน  สถานที่จัด มหาวิทยาลัยศิลปากร  วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

ประเภทการวิ่ง : ระยะทาง  มินิมาราธอน 9.5 กิโลเมตร,  ฟันรัน 5 กิโลเมตร และชิลรัน 2 กิโลเมตร  ดิฉันเลือกวิ่ง ระยะทาง  ฟันรัน 5 กิโลเมตร

ภาพประกอบ

     

กิจกรรมการเดิน วิ่ง ครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 กับกิจกรรมเดิน-วิ่งเจดีย์ใหญ่ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 2

จัดโดยหอการค้านครปฐม สถานที่จัดงาน : องค์พระปฐมเจดีย์ ฝั่งประตูพระร่วง จังหวัดนครปฐม

ประเภทการวิ่ง : ระยะทาง 21 กิโลเมตร , 10 กิโลเมตร , 5 กิโลเมตร  และประเภท VIP  ดิฉันเลือกวิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งครั้งนี้ไม่ผ่านพระราชวังสนามจันทร์ แต่จะผ่านโรงเรียนตำรวจภูธร ภาค 7  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่ง ตามแนวคิดของหอการค้า จังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม และเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีและการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานในจังหวัด

ภาพประกอบ

     

กิจกรรมการเดิน วิ่ง ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 กับกิจกรรม เดินวิ่งโรตารีสนามจันทร์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 2

จัดโดย : โรตารีสนามจันทร์ ภาค 3330

สถานที่จัดงาน : องค์พระปฐมเจดีย์ ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อหารายได้เป็นทุนสำหรับประกอบกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชนและผู้ด้อยโอกาส  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  เพื่อสานความสัมพันธ์อันดีเป็นการพบประสังสรรค์ และสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ

ประเภทการวิ่ง : ระยะทาง 10 กิโลเมตร, 5 กิโลเมตร ดิฉันเลือกวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งผ่านพระราชวังสนามจันทร์ ถ้ามีโอกาสจะเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอนการกุศล ในครั้งต่อไป แล้วพบกันนะคะ

ภาพประกอบ