สวัสดีปีใหม่ “ปีกระต่ายทอง”

ปีใหม จะต้องดีกว่าปีเก่า เมื่อเราทบทวนเรื่องการทำงาน ในรอบปีที่ผ่านมา เราจะเห็นข้อผิดพลาด ของการทำงาน และ เป็นภาระของหัวหน้า ที่ต้องติดตามสถิติ  ซึ่งงานของเฉัน ป็นงานที่เกี่ยวกับการสั่งซื้อหนังสือ และบอกรับวารสาร เป็นงานปิดทองหลังพระ จำเป็นต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ในสิ่งที่จำเป็นต้องนำข้อมูล ตัวเลข ไปใช้  ส่วนใหญ่การทำงานก็ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ปีนี้ดีกว่าปีก่อน ๆ เพราะมีการจัดงาน BookFair  ซึ่งเป็นงานหลัก  ที่หน่วยงาน ทำมาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ต้องมีการเตรียมงานก่อนล่วงหน้า จริง  ๆ งาน BookFair มีทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019  (Covid-19 ) ขวิดทั่วโลก ทำให้มหาวิทยาลัย เงียบเหงา ไม่มีแม้แต่เสียงผู้คน ที่คุย พบปะ แลกเปลี่ยนความคิด การจัดกิจกรรม ดูมันเงียบ  ทำให้งดจัดงานอย่างไม่มีกำหนด ต่อเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น  ต้องใช้ชีวิตร่วมกับโรคไวรัสฯ และเปลี่ยนรูปแบบ การดำรงชีวิตประจำวัน Newnormal   เป็นโรคที่เฝ้าระวัง ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกพื้นที่ พูดถึงการทำเงาน Bookfair เราก็จัดกันมาหลายครั้งหลายคราปัญหาก็มีให้หัวหน้าต้องแก้ไขกันทุกครั้ง กว่างานจะเสร็จเป็นเฟส

พวกเราเริ่มดำเนินการเตรียมงาน BookFair ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2565

ด้วยประธาน (หัวหน้า) และทีมงาน ต้อง Clear งานให้เสร็จทุกอย่างก่อนปีใหม่ งานก็สำเร็จลงด้วยดี ประมาณ 70 เปอร์เซนต์ หัวหน้า และทีมงานช่วยกัน ฉันนั่งเฝ้าดูการทำงานและภาวนาว่าขอให้ร้านค้าเข้าร่วมกิจกรรมทุกร้านเนื่องจากถ้าขาดร้านค้า งานคงไม่สามารถจัดได้ ฉันรับผิดชอบในเรื่องของการจัดหารายได้

เมื่องานสำคัญต้องดำเนินต่อไป  ปีใหม่เราก็มาทำงานต่อด้วยความตั้งใจของประธาน และทีมงาน ทุกวันนี้ พวกเราก็ยังขมีขมันทำงาน BookFair

ปีใหม จะต้องดีกว่าปีเก่า อีกเรื่อง คือ จะมีการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศแน่นอน เพราะอายุของ ส.ส. ปัจจุบันจะครบวาระในวันที่ 24 มีนาคม 2566  ถ้าสภาผู้แทนราษฏรครบวาระจะต้องมีเลือกตั้งในวันที่  7 พฤษภาคม  2566

ปีใหม่ จะต้องดีกว่าปีเก่า  คือได้รับเงินเดือนที่มากขึ้น และได้รับของขวัญปีใหม่จากเพื่อน ๆ เพื่อนำไปเลี้ยงดูมารดาให้มีความสุข และทำบุญตามกาล

ปีใหม่ จะต้องดีกว่าปีเก่า คือ ได้ถวายข้าวพระพุทธ และบูขาดอกไม้ที่สวยงามและมีกลิ่นหอม แด่พระพุทธเจ้า

ปีใหม่  วันนี้ เป็นนิมิตหมายที่ดีขอให้ชาวหอสมุดพระราขวังสนามจันทร์มีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุข ปราศจากความทุกข์ตลอดปีตลอดไป ขอให้หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ เติบโตอย่างยั่งยืน และเจริญก้าวหน้า

สมกับวิสัยทัศน์ (Vision)

ศูนย์รวมองค์ความรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ไร้ขอบเขต (Borderless) และสร้างสรรค์ (Creative) ที่มีคุณภาพมาตรฐานในระดับชาติและระดับสากล