เปิดประสบการณ์บราวนี่กัญชา

ประสบการณ์กับบราวนี่กัญชาครั้งแรก

หลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินคำว่า “บราวนี่อวกาศ” หรือ “บราวนี่กัญชา” ที่มีหน้าตาเหมือนกับขนมบราวนี่ทั่วไป แต่ข้างในมีส่วนผสมของกัญชาอยู่ ซึ่งโดยปกติแล้วในหนึ่งก้อนจะแบ่งกิน 3-4 ส่วนของก้อนทั้งหมด เพื่อให้กัญชาสามารถออกฤทธิ์ได้แบบพอดีประมาณ 3-5 ชั่วโมงแบบไม่หนักจนเกินไป มีสรรพคุณเพื่อให้ผ่อนคลาย และนอนหลับสบาย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่มีอาการนอนยาก หรือนอนไม่หลับโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ผมได้กำลังหาขนมปังในตู้เย็นเพื่อทานคู่กับน้ำเต้าหู้ในยามเช้านั้น สายตาก็ได้เหลือบไปเห็นกับบราวนี่อยู่ 1 ชิ้นเต็ม ขนาดพอดีกับสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง ด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไรมาก เลยได้หยิบบราวนี่ก้อนนั้นมากิน หลังจากนั้น 15-20 นาที ขณะที่ผมได้ขี่รถจักรยานยนต์มาทำงาน ก็ได้เริ่มมีอาการเหมือนคนเมา รถเริ่มเบี่ยงออกจากเลนถนน และเหมือนจะหลับในบางช่วง โชคดีที่ผมสามารถมาถึงหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้โดยสวัสดิภาพ แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที อาการก็เริ่มหนักขั้นเรื่อย ๆ จนเริ่มรู้สึกว่าทำงานไม่ไหวแน่ จึงได้หาที่นอนเพื่อพักผ่อนสายตา ในตอนแรกผมนึกว่าอาจจะนอนไม่พอหรือไม่สบาย แต่ก็มีอยู่แว้บหนึ่งมีหนึ่งขึ้นได้ว่าแม่ผมเคยซื้อบราวนี่กัญชามาไว้ให้พ่อได้ลองชิม เผื่อมีวันใดที่นอนไม่หลับ หลังจากนั้นจึงได้โทรหาแม่ทันทีว่าใช่บราวนี่ก้อนเมื่อเช้าหรือไม่ คำตอบที่ได้คือใช่เลย หลังจากนั้นผมก็ได้ตระหนักทันทีเลยว่าวันนี้ต้องเป็นวันที่แย่แน่ อาการที่ตามมาหลังจากนั้นคือตัวเริ่มเย็น เท้า มือเริ่มมีอาการชา และอ่อนเพลียจนแทบจะไม่สามารถโต้ตอบกับใครได้เลย ทำได้แค่พยักหน้าเท่านั้น เมื่อตื่นขึ้นมาจะเห็นภาพเหมือนซูมเข้าซูมออกสักพักหนึ่ง ในวันนั้นผมนอนไปกว่า 20 ชั่วโมงติดต่อกัน มีลุกมาเข้าห้องน้ำ และหาข้าวทานบ้าง หลังจากนั้นก็นอนทันที กว่าจะหายดีก็เกือบ 7 โมงเช้าของอีกวัน

โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตรายอะไรจากเรื่องนี้ อีกอย่างตัวผมก็ไม่ได้มีอาการแพ้กัญชาทั้งที่กินไปขนาดนั้น อาการคงจะหนักกว่านี้ถ้าผมแพ้ขึ้นมา เรื่องนี้เลยทำให้ผมตระหนักว่าควรจะคิดให้ดีก่อนที่จะหยิบอะไรทานก่อน แม้จะอยู่ในตู้เย็นของบ้านตัวเองก็ตาม