เสกภาพวาดให้มีชีวิต ดุ๊กดิ๊กได้

เริ่มมาจากได้เห็นวิธีการทำนี้มาจากสื่อออนไลน์ จึงได้นำมาลองเล่นดูกับรูปวาดของเด็ก ๆ ที่บ้าน โดยเราได้บอกกับเด็ก ๆ ว่า แม่สามารถเสกให้รูปภาพที่พวกหนูวาด มีชีวิตได้ เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันมาก และตั้งแต่นั้นมา… รูปภาพก็มารอเสกชุบชีวิตเต็มไปหมด

สำหรับขั้นตอนการทำไม่ยากเลย ไปดูกันเลยค่ะ

เข้าไปที่เว็บไซต์ https://sketch.metademolab.com  คลิก Get Started

     

จากนั้นคลิกที่ Upload Photo  เลือกภาพวาดที่ต้องการ จะเป็นภาพที่วาดบนโทรศัพท์ ไอแพด แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ได้หมดค่ะ หรือจะเป็นรูปวาดบนกระดาษก็เพียงแค่ถ่ายเป็นภาพไว้ในโทรศัพท์ก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ เมื่อเลือกรูปได้แล้วกด Next และคลิก Agree เพื่อยินยอม

       
       

Crop รูปภาพในขนาดที่เราต้องการ แล้วกด Next  จากนั้นระบบจะทำการแยกภาพกับพื้นหลังให้เบื้องต้น สามารถใช้เครื่องมือปากกาและยางลบเพื่อแก้ไขลบหรือ  ถ้าโอเคแล้วก็กด Next ได้เลยค่ะ

ขั้นตอนต่อไประบบจะทำการปรับข้อต่อที่จะทำให้ตัวการ์ตูนของเราเคลื่อนไหวได้ สามารถแก้ไขได้ตามเหมาะสม จากนั้นกด Next

จากนั้นเลือก Animation ที่อยากให้ตัวการ์ตูนเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ตามที่ต้องการ เมื่อได้แล้วคลิกเลือก Share แล้วเลือกบันทึกวิดีโอได้เลยค่ะ
       

เราจะได้เป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหว หรือวิดีโอที่ไม่มีเสียงค่ะ แค่ได้เห็นรูปภาพที่ตัวเองวาดสามารถเคลื่อนไหว ดุ๊กดิ๊ก ๆ ได้ เด็ก ๆ ก็ ว้าว ๆ ๆ กันแล้วค่ะ แต่ถ้าอยากเพิ่มความน่าสนใจ แนะนะให้นำภาพดุ๊กดิ๊กหลาย ๆ อัน ไปรวมกันเป็นวิดีโอให้ยาวขึ้น แล้วเพิ่มเสียงเข้าไปค่ะ จะได้วิดีโอที่น่ารักมากเลยค่ะ

ไปดูผลงานที่รวมเป็นวิดีโอแล้วใส่เสียงเสร็จกันแล้วค่ะ

ลองเอาไปเล่นกับภาพวาดของเด็ก ๆ ที่บ้านกันดูนะคะ