เตรียมตัวก่อนเกษียณอายุ

การเกษียณอายุราชการ ของข้าราชการคนหนึ่ง จะใช้เวลานานมากมาก  บางคนเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป และอยู่ไปจนกระทั้ง อายุ 60 ปี ก็จะมีอายุราชการประมาณ 40 กว่าปี(อันนี้หมายถึงข้าราชการพลเรือนปกติ )

สำหรับตัวเองแล้วทำงานมานับอายุราชการแล้วประมาณ 37 ปี หากเมื่อนับย้อนหลังไปโอ้โห้ : 37 ปี นี่นานนะ นานมาก และระยะเวลาดังกล่าวก็ทำให้เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ความเจริญ และการพัฒนาสิ่งต่างๆของหน่วยงานและมหาวิทยาลัยศิลปากร อย่างเช่น อาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์เพิ่มรวม จำนวน 3 อาคาร ซึ่งในปัจจุบันหอสมุดฯใช้ทำงานและให้บริการอยู่ 2  อาคาร คือ อาคารหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์และอาคารหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ส่วนตึกแรกอีก 1 ตึกนั้น ปัจจุบันเป็นที่ทำงานของสำนักบริหาร นวัตกรรมฯ ได้พบเจอเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพ นักเรียน นักศึกษาหลายคน หลายรุ่น และดีใจที่ได้มีโอกาสอยู่ในสังคมมหาวิทยาลัยศิลปากร

ขอขอบพระคุณทุกสิ่งอย่าง ที่ให้โอกาสมาทำงานที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ในการทำงานตลอดระยะเวลา 37 ปี  ทำให้มีงานทำ และเป็นอาชีพที่มั่นคงจนถึงทุกวันนี้และในอนาคต(ข้าราชการบำนาญ)

ขอขอบคุณหัวหน้าทุกคน และเพื่อนร่วมงานทุกคนที่เป็นกันเอง และทำงานร่วมกัน ช่วยเหลือกันมาด้วยดีเสมอมา

ขอขอบคุณทุกคนที่พบเจอ ที่มีน้ำใจไมตรี ให้ความสนิทสนม เอื้อเฟื้อเกื้อกูลที่มีให้กันตลอด

หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศิลปากร(ทับแก้ว)จะเป็นความทรงจำที่งดงามเสมอและตลอดไป

ตั้งแต่พรุ่งนี้(1 กันยายน)เป็นต้นไป ก็คงเหลือเวลาทำงานอีก 30 วัน หรือ อีก1 เดือน เราจะเก็บภาพบรรยากาศ ความทรงจำ การได้ทำงาน การถ่ายทอดงานที่รับผิดชอบไปสู่น้องๆ (น้องคนไหนจ้า) และมีความสุขกับน้องๆไปด้วยกัน หลังจากนั้นเราก็คงจะอยู่ในสถานะ “ข้าราชการบำนาญ” แล้วจ้า