ณ สัทธา อุทยานไทย อยู่ไม่ไกล ใกล้นิดเดียว

เมื่อช่วงประมาณปลายปี และช่วงต้นปีที่ผ่านมา ณ สัทธา อุทยานไทยมีการจัดงานแสดง แสง สี เสียง อย่างอลังการ ในชื่อ “NaSatta Light Festival 2022” ซึ่งจะจัดในทุก ๆ ปี เป็นช่วงที่ลมหนาวกำลังพัดผ่าน และปีนี้ก็เป็นปีแรกที่จาได้เข้าไปเที่ยวชมงาน เริ่มจากการชักชวนจากพี่ ๆ และหลาน เนื่องจากคุยกันไว้ตั้งแต่ปีก่อนแล้วว่าอยากให้เด็ก ๆ ได้มาเที่ยว น่าจะตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ก่อนที่จาจะไปเล่าถึงงานในครั้งนี้ ขอแนะนำสถานที่ก่อนแล้วกันนะคะ

ณ สัทธา อุทยานไทย เดิมทีคือ อุทธยานหุ่นขี้ผึ้งไทย ตั้งอยู่ที่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ที่เมื่อก่อนจะมีการจัดแสดงแค่เพียงหุ่นขี้ผึ้ง พระพุทธรูปปางต่าง ๆ และเรือนไทย 4 ภาค เท่านั้น และหลังจากที่มีการปรับเปลี่ยน จึงได้หลายมาเป็น ณ สัทธา อุทยานไทย ในปัจจุบันนี้ ซึ่งการจัดแสดงเดิมก็ยังคงมีอยู่ แต่มีการเพิ่มเติมการแสดง แสง สี เสียง เข้ามาด้วย อีกทั้งปรับปรุงให้ดีมากขึ้นไปอีก

จาจำได้ว่าจาเคยมาเที่ยวที่นี่ 1-2 ครั้งสมัยที่ยังเป็นเด็ก ยังไม่เคยมาในรูปโฉมใหม่นี้ แล้วก็ประจวบเหมาะพอดีกับการชักชวนของพี่ ๆ เราจองบัตรกันไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ เลย ทาง ณ สัทธา มีบัตรให้เลือกหลายราคา มีทั้งบัตรเด็ก และผู้ใหญ่ บัตรเข้าชมงานวันธรรมดา หรือ เสาร์-อาทิตย์ รวมไปถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ แล้วยังสามารถเลือกได้อีกว่า จะเข้าชมงานทั้งวัน หรือเข้าชมเพียงแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น จาแนบตารางราคาบัตรเข้าชมมาด้วย เผื่อว่าใครที่สนใจจะได้เก็บไว้พิจารณา ว่าปลายปีนี้จะพาครอบครัวมาเที่ยวกันนะคะ

ราคาบัตรเข้าชม Cr.Facebook Fanpage: ณ สัทธา อุทยานไทย

วันที่จาไปเป็นวันศุกร์ช่วงกลางคืนค่ะ คนไม่ค่อยเยอะมากเท่าไหร่ (แต่ก็ยังแอบเยอะอยู่นิดหน่อยนะคะ 555) ลงรถมาก็จะมาเจอกับเจ้าหมีตัวใหญ่ อย่างที่เห็นค่ะคนนึงตื่นตาตื่นใจ อีกคนนึงกอดขวดนมพร้อมนอน 55555

เริ่มแรกก็ไปแสดงบัตรเข้าชมที่ซื้อทางออนไลน์ไว้ที่จุดบริการด้านหน้าก่อน แล้วพนักงานก็จะให้สายรัดข้อมือมาใส่ค่ะ คราวนี้ก็ลุยกันได้เลย เดินเข้าไปอีกหน่อยก็จะมีจุดบริการเช่าชุดไทย ให้เดินสะบัดสไบกันในงาน ใครที่สะดวกก็เชิญเลยค่ะ แต่ทางนี่ไม่ค่ะ เนื่องจากต้องช่วยดูแลเด็ก ๆ ทั้ง 2 คน เสมือนแม่ลูกอ่อน 555555 พาเดินเข้าไปถึงจุดที่มีการจัดฉากมีไฟประดับ เด็ก ๆ ก็ตื่นตาตื่นใจกันมาก แต่หลานคนโตเกิดอาการอยากเข้าห้องน้ำ ก็ต้องวิ่งวุ่นเดินไปถามพนักงาน แล้วก็พาหลายชายไปเข้าห้องน้ำ อดถ่ายรูปช่วงแรกเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะพลาดตอนแรกก็มาถ่ายฉากต่อไปก็ได้ พอเจ้าหลายชายทำธุระเสร็จ ก็เดินกลับมารวมตัวกันใหม่ แล้วพนักงานก็บอกว่าสามารถเข้าชมหุ่นขี้ผึ้งภายในอาคารได้ด้วยนะคะ พวกเราก็ไม่พลาดค่ะรีบเดินเข้าไปเลย ภายในอาคารแรกก็จะมีหุ่นขี้ผึ้งที่เป็นบุคคนสำคัญอยู่หลายคนเลยค่ะ แต่หลานคนเล็กกลัว แต่อีกคน…ก็เป็นตามภาพที่เห็นเนี่ยแหละค่ะ 555555

ที่ด้านบนก็จะมีการจัดแสดงด้วยเช่นกัน และสามารถมองลงมายังการจัดแสดงไฟข้างล่างได้แบบนี้

โดยภายในงานจะมีร้านขายเครื่องดื่ม โคมไฟ และของเล่น อยู่เป็นจุด ๆ ให้อารมณ์เหมือนงานวัดเลยค่ะ และก็จะมีโซนอาหารสำหรับคนที่เดินจนเหนื่อยแล้วก็หิวด้วย พอเดินมาเรื่อย ๆ ก็จะมีจุดที่ แสดง แสง สี เสียง อยู่ 2 จุด คือ ที่โบสถ์ กับ ในถ้ำ แต่จาเข้าไปเพียงจุดเดียว เนื่องจากเด็ก ๆ เริ่มง่วงกันแล้ว ภายในก็จะเป็นการฉายวิดีโอบนผนังโบสถ์ เด็ก ๆ ชอบมากเลยค่ะ

ภายในงานก็จะมีการจัดแสดงประมาณนี้นะคะ สำหรับใครที่มองหาสถานที่ถ่ายรูป ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ งาน “NaSatta Light Festival 2022” จะหมดไปแล้ว แต่ตอนกลางวันก็สวนไม่แพ้กันค่ะ หรือหากสนใจก็รอจับจองซื้อบัตรกันได้ในช่วงปลายปีนะคะ และจาจะลาด้วยส่งท้ายด้วยภาพน่ารัก ๆ นี้นะ สวัสดีค่ะ

อ่านข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมของ ณ สัทธา อุทยานไทยเพิ่มเติม ได้ที่

จริณ.