งานดนตรีที่คิดถึง

อย่างที่ใครก็ทราบดีว่าสถานการณ์โควิดยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลายขึ้นเลย ไม่รู้นานเท่าไหร่แล้วที่ผู้จัดงานดนตรีหลายเจ้าต้องเลื่อนงานออกไป จาเองก็เป็นคนหนึ่งที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะให้สถานการณ์ดีขึ้น และกลับมาจัดงานดนตรีได้อีกครั้ง บางงานซื้อบัตรไปแล้วก็มี แต่ก็เลื่อนมาแล้ว 3 เดือน และยังไม่มีกำหนดการใหม่ ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติ ช่วงนี้คงจะมีงานดนตรีหลายชื่อเปิดให้จองบัตรกันแล้ว เพื่อที่จะได้แสดงในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่กำลังจะมาถึง แต่ก็ได้แต่ภาวนาและเฝ้ารอที่งานเหล่านี้จะกลับมาจัดได้อีกครั้งเท่านั้น

Cr. Facebook Fanpage: VELAYEN

ด้วยความคิดถึงวันนี้จาเลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์การไปงานดนตรีเล็ก ๆ แบบอบอุ่น และเป็นกันเอง อย่างงานนี้ “VELASTOON” ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดย Home Cafe เล็ก ๆ ที่อยู่ภายในตัวเมืองจังหวัดราชบุรี ที่ชื่อว่า VELAYEN ประกอบกับศิลปินที่มาในงาน คือ Stoondio วงดนตรีอินดี้ที่สนใจในการชงกาแฟ ภายในงานจึงไม่มีแอลกอฮอล์ มีเพียงแต่กาแฟเท่านั้น และนี่จึงเป็นที่มาของงานนี้นั่นเอง

เริ่มจากการจองบัตรกันก่อนเลย เนื่องจากงานเป็นงานเล็ก ๆ และต้องการจำกัดจำนวนคน ทางงานจึงจำหน่ายบัตรเพียงแค่ 60 ใบเท่านั้น ใช่ค่ะ และจาคือผู้โชคดีที่จองทัน เพราะบัตรหมดภายใน 1 นาทีเท่านั้น รู้สึกชนะ (หัวเราะ) พอถึงวันงานก็ตื่นเต้นมาก เพราะว่าสถานที่ลึกลับซับซ้อน แต่ซ่อนบรรยากาศที่สวยงามมาก ๆ เอาไว้ เราไปกันที่อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง แแต่ทางเข้าอาจจะลึกลับหน่อยจึงต้องมีจุดรวมตัวกันก่อน จะมีพี่ ๆ ในงานเป็นคนนำทางไป พอถึงที่หมายแดดเริ่มอ่อนลง ลมพัดไม่ขาดสาย เราไปลงทะเบียนกันก่อน ก็จะได้เป็นของที่ระลึกมาคนละ 2 อย่าง คือ กาแฟ coold brew ที่คุณตูนเป็นคนทำเอง 1 ขวด พร้อมผ้าที่คุณตูนเป็นคนออกแบบเองอีกคนละ 1 ผืน เป็น limited มาก เพราะไม่มีจำหน่ายที่ไหน

Cr. Facebook Fanpage: VELAYEN

สถานที่เป็นเพียงทุ่งหญ้า ที่มีน้ำล้อมรอบ ต้องเตรียมเก้าอี้ หรือเสื่อไปเอง รวมถึงยากันยุง แก้วน้ำ ขนม แต่ทางงานก็จะมีน้ำแข็งเตรียมให้สามารถไปขอได้ฟรี มีบูธขายกาแฟของคุณตูน และมีร้านหม่าล่าเล็ก ๆ พอให้หายหิว แต่จะไม่มีห้องน้ำ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ แต่บรรยากาศที่ได้รับกลับมานั้นอบอุ่นเหลือเกิน มันชุ่มชื่นหัวใจไปหมด ได้ฟังเพลงเพราะ ๆ บรรยากาศดี ๆ จากศิลปินที่เราชอบ ในงานทุกคนตั้งใจฟังกันมาก มีเสียงคุยแบบเบา ๆ เหมือนทุกคนเกรงใจกันและกัน เพื่อจะได้เสพเพลง บรรยากาศ และอากาศได้เต็มที่ แล้วพร้อมกลับไปทำงานต่อ (หัวเราะ)

พี่ลพผู้จัดงานกล่าวถึงที่มาที่ไปของงาน พร้อมนั่งดูพระอาทิตย์ตกด้วยกัน


และประสบการณ์อีกหนึ่งอย่างที่ไม่มีวันลืมเลยก็คือ ตอนกลับด้วยความมืด กับทางที่ซับซ้อน ใช่ค่ะเราหลง!!!! แต่เราไม่ได้หลงคนเดียวนะคะ เพราะเราพาคนอื่นหลงกันทั้งงานเลยค่ะ 5555555555 แต่พี่ ๆ ที่ดูแลงานก็ขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก มาโบกและนำทางให้เราจนออกกันมาได้ เป็นประสบการณ์ที่อบอุ่น และฮามาก แค่ได้คิดถึงก็มีความสุขแล้ว เหตุการณ์วันนั้นยังไม่จางไปเลย

จริณ.