Tiktok “พี่พร้อม”

การประชาสัมพันธ์กิจกรรมและบริการของหอสมุดฯ ในภาวะปกติ เราก็ทำกันทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ แบบออฟไลน์ทำโดยการประสานงาน ติดต่อกับผู้ใช้บริการโดยตรง และแบบที่เป็นสิ่งพิมพ์ แต่ระหว่างการปิดบริการแบบ walk in ของหอสมุดฯ ทำให้ต้องเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์แบบออนไลน์ให้มากขึ้น และมีความถึ่มากขึ้นด้วย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึง เข้าใจ บริการต่าง ๆ ของหอสมุดฯ และมี interaction กับหอสมุดฯ  ช่องทางการประชาสัมพันธ์ออนไลน์ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ได้แก่

Email : sus.ref2011@gmail.com
Facebook Fanpage : หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์
Instagram : suslibrary
Twitter : suslibrary
Website : http://www.snc.lib.su.ac.th

วันนี้จะมาแนะนำอีก 1 ช่องทางในการติดต่อ/ติดตามการประชาสัมพันธ์บริการ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ของ “พี่พร้อม” นะคะ นั่นก็คือ Tiktok ค่ะ

         

สำหรับช่องทาง Tiktok  นี้เริ่มเปิดให้ติดตามเมื่อเดือน พฤษภาคม 2563 และเริ่มลงคลิปแรกเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ค่ะ สำหรับคอนเทนต์ที่ประชาสัมพันธ์นั้น จะเน้นคลิปสั้น ๆ ความยาวไม่เกิน 1 นาที เพื่อให้สั้นกระชับ และง่ายต่อการรับข้อมูลข่าวสารที่พี่พร้อมต้องการจะสื่อกับผู้ใช้บริการค่ะ โดยเนื้อหาก็จะหลากหลายตั้งแต่ข่าวสารของหอสมุดฯ  แนะนำหนังสือ  บริการและกิจกรรมต่าง ๆ ของพี่พร้อม บางคลิปก็จะเป็นคลิปที่คลายเครียดด้วย แต่ก็ยังคงแฝงการชักชวนให้ขอยืมหนังสือไปอ่าน และให้ติดตามความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการของหอสมุดฯ ด้วย

และนี่คือตัวอย่าง Tiktok “พี่พร้อม”  หากใครสนใจอยากรับชมเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ Tiktok : snc_lib ค่ะ