ความต่างของ Font ตัวอักษร กับการแก้ไขข้อความใน word

ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กับงาน work form home ก็กลับมาอีกครั้งโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ งานของห้องสมุดเป็นงานบริการที่ยังจำเป็นสูงสุดต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และอื่น ๆ ที่ยังต้องใช้หนังสือ รวมถึงงานบริการอื่น ๆ ของหอสมุดอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นหอสมุดจึงหยุดอยู่นิ่งมิได้ จะต้องดำเนินงานต่อตามนโยบายของหอสมุดและผู้บริหาร

บุคลากรหอสมุดทุกคนมีส่วนช่วยผลักดัน และสนับสนุนให้หอสมุดดำเนินงานต่อไปได้อย่างต่อเนือง งานยืม-คืนหนังสือก็ต้องไปปฏิบัติงานที่หอสมุด ซึ่งบุคคลที่ไปปฏิบัติงานก็จะต้องดูแลตัวเองในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยอย่างเคร่งครัด ส่วนบุคคลที่ปฏิบัติงาน work form home ก็ต้องพร้อมในการติดต่อสื่อสารในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงาน  และต้องปฏิบัติงานตามเวลาราชการ 8.30-16.30 น.

ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ คนมีแนวคิด มีนวัตกรรมหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นเพือผลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่างเช่นงานที่ดิฉันได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติในช่วง work form home คือ การนำข้อความในไฟล์ PDF มาวางไว้ที่ไฟล์ Word  ซึ่งสระที่ผสมในคำนั้น ๆ อาจมีความผิดเพี้ยนไปจากปกติ เช่น สระอำ เป็นสี่เหลี่ยม ฯลฯ ทำให้ต้องแก้ไขให้เป็นคำที่เป็นตัวอักษรปกติไม่ผิดเพี้ยนทีละคำ โดยทำงานแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาทุกวัน ทำให้เกิดความคิดว่ามันน่าจะมีวิธีที่ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น เลยลองคิดเปลี่ยนใช้ Font หลาย ๆ Font  เพื่อให้เห็นความแตกต่างและสามารถทำงานได้เร็วขึ้นด้วย