จุดชมวิวลำน้ำโขง แก่งกะเบา มุกดาหาร

แก่งกะเบา ตั้งอยู่ใน เขตบ้านนาแกน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมีทัศนียภาพที่สวยงาม มองเห็นวิวลำน้ำโขงทอดยาวซึ่งเป็นพรมแดนกั้นระหว่างประเทศไทยและเมืองไชยบุรี สปป.ลาว อากาศปลอดโปร่ง มีลมพัดตลอดเวลา ยังมีร้านอาหารหลายร้านให้ลิ้มลองเมนูหมูหัน ที่ย่างจนหนังกรอบ เนื้อนุ่ม

แก่งกะเบา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดสองคอน ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหาร 35 กม. มีอาณาเขตติดต่อ กับ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ห่าง จาก อ.ธาตุพนมเป็นระยะทาง 24 กม. เพราะฉะนั้นหากมาเที่ยวแก่งกระเบาแล้วอยากแวะไปไหว้พระธาตุพนม สามารถเดินทางไปได้ในระยะเวลาอันใกล้  ในฤดูแล้งน้ำลดจนเห็นเกาะแก่งกลางน้ำและหาด ทรายสวยกว่าฤดูอื่นๆ ซึ่งแต่ก่อนเป็นสถานที่เล่นน้ำ แต่ปัจจุบันไม่สามารถเล่นน้ำได้

ภายในแก่งกะเบามีการสร้างสวนสาธารณะเอาไว้ให้พักผ่อนหย่อนใจ พร้อมจุดชมวิวอย่างสวยงาม บริเวณอาคารชมวิวมีภาพสามมิติรูปพญานาคหนึ่งภาพ เรียกได้ว่ามีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปหลายจุด

แลนด์มาร์กที่โดดเด่นริมโขง  องค์พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ซึ่งเป็นรูปปั้นพญานาคสีขาวขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้มาสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยการลอดท้องพญานาค โดยเริ่มจากส่วนหางไปจนถึงหัว

* แหล่งที่มาข้อมูล https://www.paiduaykan.com/travel/แก่งกะเบา