วันค้นหาเพื่อนเก่า

วันที่ 17 กันยายน เป็นวันค้นหาเพื่อนเก่า คงไม่มีใครรู้ว่ามีวันนี้ด้วย  พอพูดถึงเพื่อนเก่าเราก็มักจะคิดถึงเพื่อนเก่าสมัยเรียนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเรียนประถม  เพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย คงจะไม่มีใครที่ลืมได้ในช่วงเวลาของแต่ละช่วงชีวิต ก็ถึงเวลาที่จะบอกลาเพื่อนร่วมชั้น เพื่อนสนิทในกลุ่มที่เคียงข้างกัน ซึ่งในแต่ละช่วงเวลานั้นจะมีความทรงจำที่ดีและเป็นวันที่สนุกสนานไม่เหมือนกัน

จำได้ว่าในช่วงที่จะจบมัธยมปลายเพื่อจะแยกย้ายกันไปศึกษาต่อตามที่ทุกคนตั้งใจไว้ พวกเราก็จะมีเครื่องที่จะช่วยเตือนความทรงจำของเพื่อนๆนั่นก็คือสมุดบันทึก หรือ ที่เรียนว่า เฟรนด์ชิพ  เราก็จะมาแลกกันกับเพื่อน เพื่อบันทึกความทรงจำของแต่ละคน  แต่ในสมัยนี้คงไม่มีแล้ว  เมื่อทุกคนได้แยกย้ายกันไปศึกษาต่อบางคนก็ไม่ได้พบเพื่อนอีกเลย แต่บางกลุ่มก็ยังเกาะกลุ่มกันยังนัดพบกันรับประทานอาหาร เที่ยว พูดคุยกัน ถามสารทุกข์สุขดิบกัน

ในเมื่อมีวันนี้เกิดขึ้นก็จะเป็นวันย้อนกลับคิดถึงเพื่อนๆเก่าอีกครั้ง  ซึ่งในสมัยนี้มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยก็จะค้นหาพื่อนได้ง่ายขึ้น ถือเป็นโอกาสที่จะได้ส่งข้อความทักทายไปหาเพื่อนๆในสมัยเด็กๆ ถึงจะไม่ได้พบหน้ากันแต่เพื่อนเก่า ยังมีความทรงจำทีดีเป็นส่วนหนึ่งในหัวใจของคำว่า เพื่อน เสมอ