โควิดกับกิจวัตรประจำวันใหม่ในการทำงาน

ในช่วงปิดบริการหอสมุดฯ แบบนี้แต่ว่าพี่พร้อมหอสมุดฯ ก็ยังคงทำงานในส่วนของตนเองตามปกติ

พี่พร้อมแอนก็เช่นกันค่ะ ในช่วงปิดบริการแบบนี้ ไม่ได้ให้บริการยืม – คืนหนังสือให้น้อง ๆ แบบ face to face

ก็ย้ายตัวเองมาให้บริการเบื้องหลังทำยืมหนังสือเพื่อจัดส่งถึงมือน้อง ทั้งทางไปรษณีย์และนัดรับบริเวณหอสมุดฯ

ช่วงนี้กิจวัตรประจำวันที่ทำทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ จนแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วเลยก็คือ

ตอบคำถามน้อง ๆ ที่ทักเข้ามาในแฟนเพจหอสมุดฯ (https://www.facebook.com/suslibrary)

และรับออเดอร์ที่น้องส่งมาทางเมลเพื่อขอยืมหนังสือ โดยส่งมาที่ sus.ref2011@gmail.com

ซึ่งขั้นตอนในการทำงานนั้น มีดังนี้

1) รับรายการคำขอยืม/ออเดอร์หนังสือ

2) ตอบเมลกลับเพื่อแจ้งผู้ใช้บริการเพื่อทราบ

3) ลิสรายการหนังสือ และข้อมูลที่จะจ้องจัดส่งลงในแบบฟอร์ม

4) ตรวจสถานะของตัวเล่ม ว่าเป็นหนังสือของวิทยาเขตใด และพร้อมให้บริการหรือไม่

5) ปริ๊นท์รายการ เพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าประจำชั้น ดำเนินการจัดเตรียมตัวเล่ม

6) เมื่อได้รับตัวเล่มแล้ว ตรวจสอบความถูกต้องของตัวเล่มกับรายการอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า

ได้ตัวเล่มที่ถูกต้องตามที่ขอมา

7) ทำยืมในระบบ พร้อมทั้งปริ๊นท์รายการ 2 ชุด (เก็บสำเนา 1 ชุด)

8) ส่งต่อให้ทีมแพคและบรรจุ เพื่อห่อและจัดส่งไปรษณีย์ต่อไป

หมายเหตุ : หากผู้ใช้ประสงค์รับตัวเล่มด้วยตนเอง ก็จะดำเนินการโทรแจ้งต่อไป

รายการหนังสือที่น้อง ๆ ขอมา

 

พร้อมจัดส่งแล้วค่ะ

 

ฟอร์มส่งยืมหนังสือ

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ทราบว่าจะกลับไปเปิดบริการหอสมุดฯ ตามปกติเมื่อไหร่ แต่พี่พร้อมก็ยังอยู่เคียงข้างน้อง ๆ เสมอค่า