#ขยะสลิปถ้าไม่เอาเราขอนะ

 

ได้ไปอ่านเจอโครงการดีๆ โครงการหนึ่งจากเพจ Facebook ของ ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ มหาวิทยาลัยมหิดล​  นั่นคือโครงการ​สมุด​ Green way  โดยทางชมรมได้ร่วมสานต่อโครงการ  เปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคใบเสร็จ​ สลิปรายการสินค้า​ กระดาษใช้แล้วหน้าเดียวและกระดาษสองหน้าทุกชนิด เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นสมุดให้น้องๆ ที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

 

โครงการ​ “สมุด​ Green way”  เป็นโครงการที่จัดโดย  ดอนเมืองโทลล์เวย์ ที่ได้เปิดตัว CSR รับบริจาคกระดาษรีไซเคิล ส่งต่อโรงเรียนทั่วประเทศ  เพื่อสานต่อนโยบายการยกระดับสิ่งแวดล้อม หนึ่งในนโยบาย CSR 5 ด้าน ของบริษัท ทางยกระดับดอนเมืองจำกัด มหาชน จึงได้สานต่อ โครงการสมุด Green Way ซึ่งเป็นการรับบริจาคใบเสร็จค่าผ่านทาง กระดาษที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นสมุดโน้ตและนำไปบริจาคให้กับนักเรียนและโรงเรียนทั่วประเทศ  เป็นการยกระดับสิ่งแวดล้อม เพื่อต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างรู้คุณค่า และใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คำนึงถึงระยะเวลาในการใช้ให้ยาวนาน และก่อให้เกิดผลเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงได้จัดทำโครงการ “สมุด Green Way” ด้วยการรับบริจาคใบเสร็จค่าผ่านทาง กระดาษใช้แล้วหน้าเดียว หรือสองหน้าทุกชนิด เพื่อนำไปรีไซเคิล และผลิตเป็นสมุดจดบันทึกเล่มใหม่ และนำไปมอบให้น้องๆ นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ  ทางบริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายแห่งทั่วกรุงเทพในการตั้งกล่องรับบริจาคกระดาษใช้แล้ว ตามสถานที่ที่รับบริจาค

 

ซึ่งคิดว่าเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่ง ที่เป็นเรื่องใกล้ตัว  และเราสามารถร่วมด้วยช่วยกันได้  โดยไม่สิ้นเปลือง  แถมยังช่วยลดปริมาณขยะในมือเรา  เป็นการร่วมรักษ์โลกไปในตัว  และยังเป็นผู้ให้การส่งต่อให้กับผู้ขาดแคลนให้ได้รับโอกาสอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาค :

ในมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์  มีกล่องรับบริจาคบริเวณหน้าตู้ ATM ของธนาคารทหารไทย

     

 

บริจาคได้ตามกล่องรับบริจาคตามจุดต่างๆ ดังนี้

 

บริจาคด้วยตัวเองที่ >>> ห้องชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ มหาวิทยาลัยมหิดล​ ตรงข้ามองค์พระหน้าหอ​ 3-4

ส่ง ปณ.ได้ที่  >>>  แผนกสื่อสารองค์กร บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง  40/40 ถ. วิภาวดีรังสิต เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210 โทร. 02-792-6500

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  (ที่มาจาก)

(1)  เพจ Facebook  “ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ มหิดล”

(2)  Tollway Call Center : 1233