เปลี่ยนเฉย

หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ไม่มีงานวิวาห์มานานเกือบสิบปีแล้ว ล่าสุดพี่โย สำนักหอสมุดกลาง แจ้งประกาศแต่งงานค่ะทุกคน 😍 ส่วนตัวดีใจแทนมากๆ เพราะเรื่องนี้คุยกับพี่โยตั้งแต่พี่เขายังเป็นคนในสังกัดหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ตั้งแต่ที่งานล่วงเวลายังเปิดถึง 22.00 น. นานมากนะ เมื่อเจอหน้ากันก็ถามพี่เตรียมงานไปถึงไหนแล้ว ติดตรงไหนเปล่า ให้ช่วยอะไรบอกหนูได้ พี่โยก็บอกมาว่าขาดเพื่อนเจ้าสาว ขาดเด็กถือพาน ก็ถามรายละเอียดพี่ต้องการเด็กชาย หรือเด็กหญิง พี่โยบอกเด็กผู้หญิง เราก็นึกถึงตัวเล็กที่บ้านยังไม่เข้าโรงเรียน แต่อายุก็ 3 ขวบกว่าๆ ได้ไหมพี่ พี่โยบอกได้ๆ 55555 วันหนึ่งพี่โยอยู่ล่วงเวลา เรามาทำงานตัวเล็กตามมาด้วย สองคนเจอกันเล่นกันอย่างสนุกสนาน คุ้นเคย ตามติดลุงโยเลย

เมื่อใกล้วันงานเริ่มคิดและคุยกับแฟนจริงจังเรื่องลูกไปช่วยถือพาน เราสองคนสรุปขอเปลี่ยนเป็นคนกลาง เพราะคนเล็กดูแล้วน่าจะแง้วอ้อนให้อุ้มแน่เลย คนกลางเริ่มโตแล้ว 5 ขวบ คุยรู้เรื่อง ติดเรื่องเดียวต้องหยุดเรียน จึงแจ้งพี่โยขอเปลี่ยนคนนะพี่เป็นคนกลางดีกว่า กลัวคนเล็กงอแงอ้อนให้อุ้มกลัวเสียฤกษ์ พี่โยบอกคนไหนก็ได้มาช่วยงานพี่ขอบคุณมากๆ แล้ว🧡

วันงานแล้ว… การเดินทางมี 3 ชีวิต เพื่อนเอ๊ะ ลูกโฟลว และตัวเราเอง เพื่อนเอ๊ะเริ่มสแกน QR ขับไปเรื่อยๆ ตามแผนที่ บอกเอ๊ะนี่ไม่เหมือนทางที่พี่หนิงเล่าให้ฟังเลย เริ่มงง ตัดสินใจวิดีโอคอลหาพี่หนิงให้ช่วยดูทางให้หน่อยถูกไหม พี่หนิงได้แต่พูดว่า นี่อยู่ตรงไหน ตรงไหนวะ ตรงไหนวะ โอ้ยยย ขำกันมาก 🤣🤣🤣
พี่หนิงบอกเดี๋ยวพี่นาจออกไปจอดรอที่ปากทาง หาจุดเริ่มต้นที่คิดว่าพี่หนิงกับแฟนจะเข้าใจและก็ดั่งที่คิด เป็นทางที่ฟังจากพี่หนิงก่อนมางาน แต่ map อ่ะ กลั่นแกล้ง 55555 และเป็นคนที่พูดอะไรก็น่าเชื่อถือไง เพื่อนไม่กล้าไปตามเส้นทางที่บอก 😂😂

เมื่อถึงที่หมายแล้วเรา 3 คนรีบกันสุดละตอนนี้ เพราะช่วยเป็นเพื่อนเจ้าสาวด้วย แต่ว่ายังไม่มีใครแต่งตัวเลย 🤣เหลือเวลาอีก 30 นาที ลุยยยยย
แต่งตัวเสร็จเดินมาที่บ้านงานยังไม่ถึง 5 นาที ก็ต้องเตรียมขบวนแล้ว ออแกไนซ์ถามหาน้องถือพานขันหมาก พี่โยบอกน้องคนนี้ชี้มาที่โฟลว โดยให้น้องถือพานยืนที่หน้าบ้าน แม่ถือร่มให้น้องพานหนักอยู่ถ้าสำหรับเด็ก ร่มอีก คิดอยู่โชคดีที่เปลี่ยนคนก่อน 5555

🤵🏻‍♂️👰🏻‍♀️พิธีการเริ่ม โฮ้ววว ฮิ้วววกันอย่างสนุกสนาน เมื่อขบวนมาถึงคิวน้องโฟลว ออแกไนซ์บอกน้องให้พูดว่า “วันนี้ฤกษ์งามยามดี เชิญลุงโยเข้าบ้านค่ะ” *นี่อีกหนึ่งกรุบถ้าเป็นตัวเล็กคงไม่พูดแน่ๆ 😆😆 ผ่านไปได้ด้วยดี และรู้สึกลูกเก่งแหะ ไม่คิดว่าจะต้องพูดอะไรด้วย แต่น้องสามารถทำหน้าที่ตัวเองได้ดี ^_^

พิธีสู่ขอเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นการรับไหว้ ออแกไนซ์ขอให้เพื่อนเจ้าสาวมาช่วยส่งของรับไหว้ แต่…ลูกโฟลวค่ะ เริ่มงอแงอยากดูการ์ตูน เริ่มหิวด้วย เลยพาไปนั่งโต๊ะและฝากป้าๆ ไว้ น้องก็ดีตรงที่อยู่กับใครก็ได้ ฝากพี่ๆ ช่วยมองหลานหน่อย ป้าๆ เดินมาบอกนั่งกินอย่างสบายไม่กลัวคนด้วย ~~ สบายใจ🤣

เมื่อเสร็จพิธีการทั้งหมด น้าเอ๊ะใจดีพาน้องไปกินไอศครีม สมใจน้องที่อดทนรอเพราะอยากกินมานาน และอากาศก็ร้อนมาก 🩷