กิจกรรมสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 ทางสำนักหอสมุดกลาง กำหนดให้เป็นวันจัดโครงการสัมมนาการจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักหอสมุดกลาง มศก. โดยทีมผู้บริหาร การสัมมนาครั้งนี้เป็นการให้แต่ละหอสมุดฯ ทำแผนปฏิบัติการของแต่ละหอสมุดฯ ตลอดปีงบประมาณ พร้อมนำเสนอ และมีกิจกรรมนำทีมสร้างสรรค์ Go Go SULIB Leaders! อุปกรณ์ที่ได้มี กระดาษ ไม้จิ้มฟัน ดินน้ำมัน … ผู้จัดกิจกรรมนี้บอก พี่แยมต้องรู้แน่ๆ เลยว่าเกมอะไร หึหึ😂 พูดไปเดี๋ยวน้องจะไม่นับถือ5555

กิจกรรมนี้มีการแบ่งกลุ่มตามสีที่ได้ จากนั้นอุปกรณ์มาเริ่ม โจทย์ที่ให้ทำนั้นคือ สร้างดินน้ำมันทรงอะไรก็ได้ให้อยู่ในกระดาษ และใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่ล้ม เมื่อสัญญาณเริ่มได้!!! ทุกกลุ่ม ทุกคนในทีมช่วยกันคิดก่อนว่าจะสร้างฐานอย่างไรให้แข็งแรงและมั่นคง เมื่อสร้างฐานได้แล้ว แยมเป็นคนรับหน้าที่ปั้นดินน้ำมันเป็นก้อน เพื่อให้คนในทีมช่วยกันปัก จิ้ม และเมื่อดินน้ำมันที่ปั้นพอแล้วก็มาช่วยจิ้ม มีเหตุการณ์คือ เริ่มเอียง รีบคว้าและช่วยกันจัดทรงไม่ให้เอียง และไม่หลุด ใช้ไม้จิ้มฟันช่วยยึดไม่ให้ล้ม เมื่อหมดเวลามองของทีมอื่นส่วนตัวคิดว่าสูงมากแล้ว แต่ก็มีทีมอื่นสูงกว่าอีกกก 😂🤣

ขอบคุณภาพสวยๆ จากน้องเฟิร์ส น้องเกดค่ะ

กิจกรรมนี้ให้เรียนรู้ถึงการทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือ แบ่งปันความคิด ฝึกการยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่น รวมถึงความคิดสร้างสรรค์