แอดเวนเจอร์…ลอง!

ปลายปีที่ผ่านมามีโอกาสพาเด็กๆ ไปเที่ยวทางภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่พาไปก็มีสวนส้ม ม่อนแจ่ม และพาตัวเอง 😆😆 ไปเล่นเครื่องเล่น โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ แอนด์ ซิปไลน์ ส่วนตัวอยากเล่นมานานแล้ว

มาถึงโป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ แอนด์ ซิปไลน์แล้วววว เย้… คนเยอะมากตัดสินใจสั่งอาหารให้ปู่ย่า และเด็กๆ ก่อนเลย เพื่อถ้าเราไปเล่นจะได้ไม่รอเบื่อ สั่งเสร็จก็เดินไปซื้อตั๋วซึ่งโซนที่ขายตั๋วจะอยู่ด้านหน้าของร้านอาหาร คนเยอะทุกตรงเลยที่นี่ 👍🏻👍🏻

เครื่องเล่นที่นี่มีทั้งหมด 9 ชนิด
ซิปไลน์
จังเกิ้ล คอสเตอร์
ควิกจั๊ม
ไจแอนท์สวิง
จังเกิ้ลไบค์
สไลด์เดอร์
Butterfly
Fly line
VR 5D

เครื่องเล่นที่เลือกเล่น “จังเกิ้ล คอสเตอร์” ระหว่างที่รอคนข้างหน้าซื้อตั๋วอยู่นั้น ทางร้านจะเขียนรายละเอียดแจ้งไว้ทั้งกฎกติกาในการเล่น อายุผู้เล่นสามารถเล่นได้ตั้งแต่เด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป ที่บ้านเด็กๆ เกินสามขวบทุกคนแต่เพื่อความปลอดภัยจึงให้แค่คนโตและคนกลางเล่น ค่าเครื่องเล่นแต่ละชนิดแตกต่างกัน แต่ถ้าเป็น จังเกิ้ล คอสเตอร์ ราคา 180 บาท ซื้อตั๋วแล้วเข้าแถวรออีกประมาณ 45 นาที ตลอดทางรอคิวเครื่องเล่นมีกฎระเบียบในการเล่นไว้ตลอดทาง เพื่อลดอุบัติเหตุในขณะเล่น

จังเกิ้ลโคสเตอร์ เป็นเครื่องเล่นลักษณะรถไฟเหาะ นั่งได้ 1-2 คน น้ำหนักไม่เกิน 150 กิโลกรัม จะนั่งไปตามรางคดเขี้ยวที่น่าหวาดเสียวเส้นทางมีขึ้นลงเขา เราสามารถควบคุมความเร็วได้โดยก้านควบคุมเบรก โดยความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตลอดเส้นทางที่นั่งไปกับอองฟองต์ น้องถามตลอดทางเลยค่ะ แม่กรี๊ดอะไรๆ 😆😆 หนูกลัวที่แม่กรี๊ดนี่แหละ 😂😂

ก่อนที่จะตกลงได้ว่าใครนั่งกับใคร ตอนแรกอองฟองต์บอกจะนั่งกับโฟลว ซึ่งความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ไง😅😅 เอาเป็นว่าสนุกสนานแถมขอซ้ำอีกรอบด้วยค่ะ แต่ทนรอคิวไม่ไหว ปู่ย่าน้องรอนานแล้ว

ภาพขณะนั่งเครื่องเล่น จะมีช่วงที่เครื่องวิ่งช้าเป็นจุดที่สามารถถ่ายภาพได้