คำคมโดนใจ

A  Room without books is like a body without a soul

ห้องที่ไร้หนังสือ ก็ไม่ต่างจากร่างกายที่ไร้วิญญาณ

Quote  Cicero

Marcus Tullius Cicero

for more information at;

https://www.goodreads.com/author/quotes/13755.Marcus_Tullius_Cicero

ตั้งแต่มีการเรียนภาษาอังกฤษในหอสมุดฯ ช่วงระยะเวลาสัั้น ๆ เรียน จันทร์ พุธ ศุกร์ โดยมี ผู้สอนคือครูกิ๊ก ตอนแรกก็เครียดเพราะไม่เคยต้องพูด มันนึกประโยคไม่ออกทั้งๆ ครูก็บอก ก็สอน

หัวหน้าหอสมุดฯ บอกว่า ถ้ารู้ภาษาอังกฤษแล้วจะเรียนทำไม ให้ครูมาสอนภาษาเพื่อให้รู้ และเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ จะได้ติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้ อาจารย์ผู้สอนมีเมตตา สอนดีมาก แต่เราไม่เคยพูดทำให้หลงลืมและจำไม่ได้ ขณะที่ครูผู้สอนก็ทวนให้ทุกครั้ง ขอบคุณหัวหน้าหอสมุดฯ และเพื่อนๆ ที่เรียนกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะ น้องแอ๊ะสาวงามประจำหอสมุดฯ ที่คอยส่ง ข้อความไปใน line ว่า ครูมาแล้วค่ะ ฉันไม่ได้เรียน ไป 3 วัน เสียดายมาก

จากการที่ได้เรียนภาษาอังกฤษ

เห็นภาษาอังกฤษก็อ่านหมด และแบ่งปัน

คำคมที่อ่านและเห็นว่าดี  ถูกใจไปพบเจอที่ไหน ก็นำมาแบ่งปันความรู้กันคะ

หนังสือไม่เคยทำให้ใครเสียคน  ‘ รงค์ วงษ์สวรรค์

“หนังสือเป็นทั้งเพื่อน บางทีเป็นทั้งความสุข เป็นทั้งเครื่องบำรุงชีวิต เป็นทั้งเครื่องสร้างปัญญา ของแต่ละคนให้ดีขึ้น ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมีอย่างไร ท่านก็ย่อมทราบกันอยู่แล้วว่ามีความสำคัญต่อชีวิตอย่างไร แล้วก็จะมีความสำคัญยิ่งต่อไปในวันข้างหน้ายิ่งขึ้น แล้วก็นับวันจะมากยิ่งขึ้น เพราะในขณะนี้ในโอกาสต่อไปนี้  คนที่ไม่รู้หนังสือในโลกนี้ น่าจะมีเปอร์เซนต์น้อยลงทุกที  ความสำคัญของหนังสือก็จะยิ่ง สำคัญต่อชีวิตทุกๆ วัน”

ประยูร จรรยาวงษ์ อภิปรายที่หอประชุมโรงเรียนดรุณาราชบุรี พ.ศ. ๒๕๐๕