เตรียมไปจัดซื้อหนังสือที่งานมหกรรมฯ ช่วง ตุลาคม 2566

กิจกรรมหนึ่งของงานจัดการทรัพยากรสารสนเทศ คือการจัดหาหนังสือเข้าหอสมุดที่ต้องชวนพลคนรักหนังสือในงานจัดการฯและผองเพื่อน พร้อมพี่ใหญ่ ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบความถุกต้องของใบเสร็จรับเงิน ชักชวนกันไปคัดเลือกหนังสือที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023)  จัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (The Publishers and Booksellers Association of Thailand) ในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมการประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-7

หัวหน้าจะทำบันทึกขอเงินงบประมาณเพื่อไปจัดซื้อหนังสือในงานมหกรรมฯ เป็นประจำทุกปี นอกเหนือจากงานทับแก้วบุ๊คแฟร์

หัวหน้าจะสอบถามว่าจะไปซื้อหนังสือวันไหนบ้าง มีใครไปบ้างส่วนใหญ่ถ้าไม่ติดภาระกิจบรรณารักษ์ไปหมดทุกคน ไปช่วยกันระดมคัดเลือกหนังสือ ไปร้านเดียวกัน ช่วยกันดู ช่วยกันเลือก เพื่อป้องกันการจัดซื้อหนังสือซ้ำ การคัดเลือกหนังสือเปลี่ยนไปตามยุคสมัยของผู้อ่าน หลากหลาย รูปแบบในการตีพิมพ์  มีแบบอ่านออนไลน์

ภายในงานนอกจากมีหนังสือ ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย งานนี้เข้าทางหนอนหนังสือที่รักการอ่าน และการรอคอย   หนังสือที่ซื้อไว้  และได้เปล่า ยังอ่านไม่หมดเลย แต่ก็ยินดีจัดซื้อหนังสือ (นิยาย) อีกนะ เพราะชอบ ตอนนี้ยังไม่อ่าน วันนึงคงได้อ่านสิน่า   ข้อดีที่มีหนังสือเป็นเล่มที่ตั้งกอง แม้ซื้อมาแล้วแต่ไม่ได้อ่านทันที เราจะหยิบมาอ่านเมื่อไหร่ ก็ได้

ยังตามหาหนังสือที่นศ. เสนอซื้อ มาตาลดา เมื่อครั้งที่ผ่านมาหนังสือหมดสต๊อก

การไปจัดซื้อหนังสือที่งานมหกรรมฯ ทำให้ได้เห็นสิ่งพิมพ์ที่น่าสนใจ หนังสือที่ตีพิมพ์ปีใหม่ล่าสุด และคัดเลือกหนังสือเพื่อนำเข้าห้องสมุดฯ หนังสือคัดเลือก ได้แก่ หนังสือทุกประเภท หลากหลาย โดยเฉพาะ หนังสือที่ได้รับรางวัล หนังสือที่เป็นภาคต่อ

หนังสือที่ได้รับรางวัลจากพานแว่นฟ้า, รางวัลนราธิป

หนังสือนิยาย หนังสือที่จัดพิมพ์ โดยหน่วยงาน ที่มีเนื้อหาตรงกับหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย

ร้านค้า หรือ สนพ. ที่เปิดตัวใหม่ สำรวจความเคลื่อนไหวในแวดวงของหนังสือ ปัจจุบันสิ่งพิมพ์มีราคาแพง อย่างน้อยๆ เงินในกระเป๋าของฉัน 500 บาทก็หมดไปกับการซื้อหนังสือที่ถูกใจ

สิ่งสำคัญที่ไปงานมหกรรมฯ หนังสือ คือ การไปสำรวจร้านหนังสือที่จำหน่ายหนังสือดี มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือเพื่อเชิญเข้าร่วมงานทับแก้วบุ๊คแฟร์ และนักเขียนรุ่นใหม่ ร้านอาหารที่สะอาดปลอดภัย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

การพบเจอเพื่อนๆ จากต่างห้องสมุด ความสุขนอกจากการได้เห็นหนังสือทุกปกที่วางจำหน่าย ยังได้จับจ่ายใช้สอยจนเงินหมดกระเป๋า พี่ใหญ่เล่าว่าไปงานมหกรรมฯ ไปซื้อขนมปังร้านอร่อยให้ลูกชาย ซื้อกันทุกปี น่าดีใจที่ทุกคนไปแล้วมีความสุข ได้หนังสือที่ชอบ

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ :

Facebook : Thai Book Fair

Web site : pubat.or.th

e-mail : info@pubat.or.th

เหลือเวลาอีก 42 วันก็ได้ไปงานมหกรรมฯ แล้ว

เพื่อนๆ ว่างกันวันไหนบ้าง เตรียมตัวกันไปคัดเลือกหนังสือดีๆ มีสาระและความบันเทิง มาให้ นักศึกษาอ่านกัน

นักศึกษา อ่านอะไร กันดีนะ  หนังสือที่ซื้อมาแล้วต้องมีการยืม