กว่าจะมาเป็น Love at First Sight

หากได้ติดตามแฟนเพจเฟสบุ๊ค หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ https://www.facebook.com/suslibrary จะรู้ได้ว่าเป็นเพจที่น่าติดตาม เพราะไม่เพียงแต่จะแจ้งข้อมูลข่าวสารการให้บริการของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์เท่านั้น แต่สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเพจหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ นั่นคือ การหยิบเอาสิ่งที่มีอยู่รอบตัว รอบรั้ว รอบบ้าน นำมารวบและรวมแล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็น Content ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละ Content จะแฝงไปด้วยความรู้ที่น่าสนใจชวนให้อ่านและติดตาม ทุก Content ต้องผ่านการคิดวิเคราะห์จากทีมงาน “พี่พร้อม” ของหอสมุดฯ ว่าจะออกมาในแนวทางไหน คอนเซปต์เป็นยังไง รูปที่จะนำเสนอควรเป็นประมาณไหน ฯลฯ

ที่จะพูดถึงในวันนี้ คือ ที่มาและเบื้องหลังของของรูปสวยๆ ที่อยู่ในเพจของหอสมุดฯ  อย่างรูปที่จะนำมาให้ชมในวันนี้เป็น 1 ใน Content ซีรีส์ Love at First Sight ตอน: ท้องฟ้า และต้นไม้ในทับแก้ว สามารถอ่านโพสต์ได้ที่ https://www.facebook.com/suslibrary/posts/pfbid02bDmdppR6GAL94pMK6JfSpYo9XwRBvnmLCYaBLSi7mNZggbF9aaBQWfV2uA6ywsqal  

เนื่องจากในช่วงที่ไปถ่ายรูปเป็นช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 เพิ่งเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน สีของท้องฟ้าเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ก่อนวันที่นัดจะออกมาถ่ายรูป ท้องฟ้าสวยมาก มีเมฆเป็นก้อนใหญ่ ๆ เต็มไปหมด แต่ทีมไม่สามารถถ่ายในวันนั้นได้เนื่องจากเป็นวันปกติ รถจะค่อนข้างเยอะ จึงต้องนัดกับทีมงานไปถ่ายกันในวันหยุด ซึ่งก้อนเมฆในวันที่ออกไปถ่ายน้อยกว่าวันก่อน ๆ มาก แต่ยังคงมีสีของท้องฟ้า ที่ตัดกับสีส้ม ๆ แดง ๆ ของดอกต้นหางนกยูง และสีเขียวของต้นไม้ ที่สวยไปอีกแบบ ให้ช่างภาพจารินของเราได้เก็บรูปรัว ๆ และถึงแม้จะเป็นวันหยุดเรายังคงต้องสู้กับการวิ่งหลบรถที่สัญจรไปมา และยังมีของแถมเป็นสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ได้เหงื่อกันชุ่มทั่วหน้า และต้องสู้กับการขึ้นรถ-ลงรถ เพื่อไปจอดรถตามจุดต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อหามุมที่ช่างภาพของเราต้องการ

 

 

 

ภาพเบื้องหลัง ของ ตากล้องคนสวยประจำหอสมุดฯ

   

แต่จะบอกว่าถึงจะเหนื่อยและร้อนขนาดไหน ก็เป็นการทำงานที่สนุกเพราะได้หัวเราะไปกับเพื่อนร่วมทีม และแน่นอนว่า วันนี้นอกจากจะเป็นคนขับรถแล้ว ยังได้เป็นนางแบบด้วยค่ะ 555