ต้นไม้ในมอ

ในช่วงที่ต้นไม้ในมหาวิทยาลัยออกดอกมากมาย มองไปทางไหนก็สวยงามตา วันหนึ่งหัวหน้าหอฯ บอกน้องจาให้ไปถ่ายรูปต้นไม้อุโมงค์ในมอเพื่อทำ content ต้อนรับน้องใหม่ เรา เอ๊ะอยู่ด้วยพอดี จึงบอกชวน ๆ กันไปถ่าย และหัวหน้าถามว่ามีชุดสีส้มไหม ส้ม ๆ แดง ๆ ตอนนั้นคิด แหะ ๆ ไม่มีค่ะ 😅 หลังจากนั้น เรา 3 คน ได้มาคุยกันเพิ่มเติมถึงปัญหาที่ไม่ใช่ปัญหาของพวกเราคือ ชุดสีส้มสดใส ๆ แต่นึกได้ว่า แยม เอ๊ะมีชุดเหมือนกันที่พอสดใสหน่อยก็จะเป็นชุดที่เราเลือกมาใส่ถ่ายกัน และนัดกันไปถ่ายวันเสาร์เพราะรถไม่เยอะดี

เมื่อถึงวันถ่าย ที่แรกเราเลือกไปถ่ายแยกวงเวียนอาคารสำนักอธิการบดี ดอกไม้กำลังบานสวยงามเป็นพวงระย้า แถมมีน้องหมา เดินตามพวกเราทุกที่ ซึ่งนางมีสีส้มพอดี เหมาะเป็นนางแบบตามที่หัวหน้าอยากได้เลย ส้ม ๆ แดง ๆ🤣🤣 เป็นเรื่องขำขันระหว่างการถ่าย จากนั้นเราก็เปลี่ยนสถานที่ หาต้นไม้ที่มองเป็นอุโมงค์ เป็นการหาสถานที่ถ่ายที่รู้สึกผ่อนคลาย มีความงดงามความสดชื่นจากต้นไม้รอบกายชาวศิลปากร (ต้นไม้)

การเตรียมตัวในการถ่าย … ไม่มีเลย ทุกอย่างล้วนแล้วแต่สถานการณ์นั้น ๆ สถานที่ที่ไปถ่ายจุดที่รถเยอะสุดจะเป็นเส้นหลักของ มอ ทั้งหน้าอาคารคณะอักษร และหน้าอาคารหอสมุดฯ

ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก น้องจา