รับบริจาคหนังสือทีเคาน์เตอร์ ยืม คืน

เคาน์เตอร์ยืม คืน หนังสือ ให้บริการยืมหนังสือ และรับคืนหนังสือ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าให้บริการวัสดุทางการศึกษา ผู้ใช้ต้องการอะไรหรือติดต่อสอบถามก็จะมาที่เคาน์เตอร์ยืม คืน ก็จะให้คำแนะหรือคำตอบ หรือให้ติดต่อบริการตอบคำถาม สารนิเทศ ชั้น 2

ผู้ใช้บริการ นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ของมหาวิทยาลัยศิลปากร และบุคคลภายนอก นำหนังสือมาบริจาค จะเป็นหนังสือหลากหลาย เช่นหนังสือทางวิชาการ หนังสืออ่านเล่น หนังสือการ์ตูน มีทั้งหนังสือเก่า และหนังสือใหม่

ถ้าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร หรืออาจารย์มหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่ทำผลงานก็จะขอหนังสือตอบขอบคุณ การตอบขอบคุณมีหลายแบบแล้วแต่ผู้ใช้ต้องการ เช่น ให้ส่งทาง E-Mail หรือส่งไปตามที่อยู่ตามที่ผู้ใช้ระบุ และมีบางรายมารับเองที่เคาน์เตอร์ ยืม คืน ก็จะแจ้งความประสงค์ไว้ เมื่อผู้ใช้นำหนังสือมาบริจาค เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ นำแบบฟอร์มรับบริจาควัสดุการศึกษามาให้ผู้บริจาคกรอกข้อมูล โดยเขียน ชื่อ-สกุล ผู้บริจาค มีความประสงค์บริจาควัสดุทางการศึกษาให้หอสมุดฯใด ทำเครื่องหมายถูกหน้าหอสมุดนั้นๆ หรือให้ทั้ง 3 หอสมุด ทำเครื่องหมายถูก 3 หอสมุด 1.หอสมุดสาขาวังท่าพระ 2.หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ และ 3.หอสมุดวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ระบุจำนวนที่บริจาคทั้งหมดกี่รายการหรือกี่เล่ม ลงชื่อผู้บริจาค เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ลงชื่อผู้รับบริจาค ประทับวันที่ นำไปงวางที่โต๊ะห้องธุรการ จะมีป้ายบอก โต๊ะตอบขอบคุณ โต๊ะไม่ตอบขอบคุณ