ถนนเรียบคลอง

ปัจจุบันนี้อะไรก็เจริญไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางเจริญผิดหูผิดตามากมาย เมื่อเปรียบเทียบกับสมัยโบราณ ถนนตัดผ่านส่วนนั้นส่วนนี้ให้เจริญขึ้นแต่บางครั้งมีผลกระทบต่อชุมชนนั้น ๆ เมื่อความเจริญเข้ามาถึงมีถนนตัดผ่านหน้าบ้านมีรถเล็กรถใหญ่วิ่งกันมากมาย แต่เป็นถนนหมู่บ้านจึงไม่กว้างใหญ๋ส่วนมากจะเป็นถนนรถวิ่งสวนกันไม่ได้ หลีกกันแต่ละทีคันใดคันหนึ่งถอยเข้าถนนเข้าบ้านคน หรือไม่ก็ถอยยาวแยกด้านหน้าหรือด้านหลังเพื่อจะหลีกกันได้

ต่อมาปัจจุบันมีหน่วยงาน อบต. เกิดขึ้น อบต. มาพัฒนาหมู่บ้าน จึงมีถนนเรียบชายคลองเกิดขึ้นเป็นถนนคอนกรีต ทำให้เจริญยิ่งขึ้นอีกและคลองมีการขุดให้ลึกและกว้างขึ้นเพราะแต่ปีเมื่อมีน้ำหลากมาเต็มคลองก็จะเกิดการตื้นเขินจากตะกอนที่พัดมากับน้ำ เมื่อขุดแล้วถ้าไม่ทำต่อก็เกิดการตื้นเขินขึ้นอีกเหมือนเช่นเคยที่ผ่านมา งบสร้างถนนมางบสร้างคลองก็มา มีการนำหินก้อนใหญ่ๆมาปะชายคลองและยาปูนให้แน่นหนาเมื่อน้ำมาจะไม่มีการกัดเซาะคลองและริมตลิ่ง แถมยังทำที่กั้นริมคลองคลอดแนวเป็นเหล็กกัน คนหรือสัตว์ตกลงไปในคลอง ที่กั้นสูงประมาณเหนือเอวแต่ไม่ถึงหน้าอก ทำให้เกิดความสวยงาม

เมื่อมีถนนเรียบชายคลองจึงเป็นที่วิ่งออกกำลังกายได้ทั้งยามเช้าและยามเย็น มีทิวทัศน์ที่สวยงามสองข้างคลองและถนน เป็นที่พักผ่อนเดินเล่น หรือถ่ายเซลฟี่ได้อย่างสบายๆ เพราะถนนริมคลองมีรถวิ่งน้อยมาก ส่วนมากรถวิ่งด้านหน้าที่ถนนตัดผ่านหมู่บ้านจะได้ออกถนนใหญ่ได้ง่าย ๆ