การรับคืนหนังสือจองออนไลน์

1. การรับคืนหนังสือจองทุกตรั้ง ให้หาใบจองทันที ถ้ายังไม่ได้หาใบจอง ให้จดชื่อ-สกุล เสียบไว้ที่ตัวเล่มก่อนทุกครั้ง แล้วหาใบจองตามทีหลัง

2. จัดเรียงหนังสือจองบนชั้นจอง ตามเลขหมู่ทุกเล่ม ทุกครั้ง

3. ถ้าพบใบจองรับต่างวิทยาเขต ให้นำหนังสือไปวางที่โต๊ะผู้ที่ดำเนินการจัดส่งต่างวิทยาเขต อย่านำไปวางเรียงบนชั้นจองเพราะจะทำให้หาตัวเล่มไม่พบและล่าช้าในการจัดส่งตัวเล่มไปให้ผู้ใช้บริการวิทยาเขตอื่นๆ

4. การรับคืนหนังสือจอง ที่หมดระยะเวลาการจองหรือหลุดจากระบบ ให้จดชื่อผู้จองและนำหนังสือมาทำการจองใหม่ในระบบ แล้วสแกนรับคืนอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนสถานภาพของหนังสือให้เป็น Ready for Pickup

5. การมาติดต่อขอรับหนังสือจอง ถ้าเป็นหนังสือจองต่างวิทยาเขตให้ผู้ใช้ลงชื่อและวันที่ในใบจองทุกครั้ง และนำใบจองใส่แฟ้มด้านหลังแฟ้มจองต่างวิทยาเขต ถ้าเป็นใบจองของสนามจันทร์นำมาจัดเก็บไว้ในกล่องด้านหลังเคาน์เตอร์

6. การที่ผู้ใช้บริการหลายท่านจองหนังสือเล่มเดียวติดต่อกันในวันเวลาเดียวกันหรือต่างเวลากันก็ตาม เมื่อหนังสือเล่มดังกล่าวถูกนำมาคืน ผู้ใช้ที่จองต่อบางรายอาจหลุดจากระบบการจอง แต่หน้าจอยังปรากฏแจ้งของผู้ใช้แต่ละท่านให้ทราบตามลำดับการจอง จึงขอให้ตรวจสอบหน้าจอทุกครั้ง แล้วจดรายชื่อผู้จองที่หลุดจากระบบการจองตามลำดับ เพื่อที่จะได้ดำเนินการจองให้ใหม่ ให้กับผู้จองทุกท่านตามลำดับการจอง

7. หนังสือที่ผู้ใช้จองมีสถานภาพเป็น On Shelves, Cataloging, In Process, In Repair ก่อนที่จะนำขึ้นชั้นจอง จะต้องทำการ Check in เพื่อให้สถานะการจองเปลี่ยนเป็น Ready for Pickup ทุกครั้ง

8. การยกเลิกหนังสือจองที่มีสถานะเป็น Ready for Pickup เมื่อทำการยกเลิกแล้ว จะต้องนำตัวเล่มมาทำการสแกน Check in อีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนสถานภาพ Intransite เป็น On Shelves