ดักแด้ 2/52

dsc04759 dsc04756 dsc04758 dscf0103 dscf0115 dscf0124
จบไปหมาดๆกับกิจกรรมของเด็กเล็ก ลูกกระเจี๊ยบหรือ ดักแด้แล้วแต่จะตั้งกัน ซึ่งมันก็ใช้ได้ทุกชื่อแล้วแต่ชอบ
แต่เทอมที่แล้วเราใช้ลูกกระเจี๊ยบ เทอมนี้ของตั้งชื่อเป็นดักแด้ แต่ไม่ว่าจะชื่อไหนก็ยังเป็นขวัญใจของลุงๆป้าๆคุณน้าคุณยายทุกคนนะคะ
เิทอมนี้ 2/2552 ป้าได้พบกับตัวดักแด้น้อยครั้ง ด้วยสาเหตุหลายประการ เช่นตรงกับบวันหยุดบ้าง กิจกรรมที่โรงเรียนบ้างและอื่นๆ แต่ยังไงเราก็ยังได้พบตัวดักแด้ที่น่ารัก  กิจกรรมแต่ละครั้งก็จะได้รับความร่วมมือจากคุณลุงคุณป้าคุณน้าคุณอาในฝ่ายบริการที่ชำ่่ชองในตัวกิจกรรม เสนออะไรมาทำได้โม้ด (ยกเว้น…)
ในครั้งนี้เราก็มีกิจกรรมให้เด็กๆทำนอกเหนือจาการเล่านิทานแล้ว เช่น การทำกังหัน(ซึ่งตอนนี้กลายเป็นอาชีพหลักของลุงมนตรีไปแล้ว  ถ้าพวงมะโหดต้องป้าดวง) ,หมวกหัวสัตว์  ทั้ง 2 กิจกรรมนี้คิดว่าจะนำเข้าไปในค่ายเด็กด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะทำได้หรือไม่ที่ปรึกษาที่ดีคือ พัชรี (ให้คำชี้แนะค่ะ)  ผู้ช่วยก็จะเป็นน้องยาหยี, น้องชัย อย่างนี้เรียกว่า  งานดี  กิจกรรมเด่น    ต้องที่หอสมุดฯ     หัวหน้าฝ่าย…อย่างลืมใส่โอมามิด้วยนะ      อย่างนี้ก็มีด้วยครับ/ค่ะท่าน

3 thoughts on “ดักแด้ 2/52

  • เดี๊ยวไปใส่ให้ในค่ายเด็ก วันนี้ว่าจะคุยกันลืมซะสนิทเลยค่ะ แต่หนูน่ะแนวคุณป้าใจร้ายค่ะ จะลองไปทำกระดาษอินเดีย แล้วจะเอามาให้ดูค่ะ

  • อายุป้าๆลุงๆก็ปากันเข้าผู้็สูงวัยกันแล้วหลายคน ขี้หลงขี้ลืมกันแล้วไม่รู้จะมีเรี่ยวแรงทำกิจกรรมกันได้จนวัยเกษียณหรือเปล่า แต่พวกเราก็ยังสู้ๆๆๆๆๆๆกันใช่ไหม ขอให้ได้กำลังใจเต็มร้อยจากหลายท่านก็แล้วกัน นี่ก็เตรียมตัวเตรียมใจกับค่ายเด็กเร็วๆนี้อีก ปีนี้มีผู้สมัครแบบล้นค่าย(ค่ายแตก) เพราะความใจอ่อนของป้าเก+ป้าดวง แสดงว่าหอสมุดเราจัดกิจกรรมได้ดีผู้ปกครองและเด็กๆถึงติดใจพอพี่ๆโตแล้วก็ส่งทายาทน้องๆมาอีก (ป้าจิอย่าลืมเบิกยาพารามาให้ด้วยนะ๊ เพราะแต่ละปีป้าๆๆๆลุงๆๆๆ ต้องทานยาพารากัน เพราะอยู่กับเด็กๆๆๆก็รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไง แต่เสียดายน้องๆนักศึกษาจากคณะวิทย์ปีนี้ไม่ว่างกัน ป้าเกต้องรับสมัครพี่เลี้ยงกลุ่มใหม่

  • ไหนแล้วปีหน้ากะว่าจะรับสักร้อยคนดีไหมคะพี่…. 555 มากกว่าบางโรงเรียนที่เราอีกเนอะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร