ออกบูธ ณ งานองค์พระฯ

ในที่สุดวันนี้ก็เป็นวันเปิดงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งก็หมายรวมถึงว่า เป็นการเริ่มต้นกิจกรรมของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ที่ต้องกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมสำหรับเด็ก การประดิษฐ์ต่างๆ ไปเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมของเรา พวกเราชาวหอสมุด ทำกิจกรรมหรือโครงการนี้กันมาหลายปีแล้ว จนถือเป็นโครงการ Routine ของพวกเรากันไปแล้ว เมื่อก่อนการตระเตรียมงานอาจใช้เวลาหลายวันซักหน่อย แ่ต่เดี๋ยวนี้ใช้เวลาเตรียมงานครึ่งวัน ตั้งบูธอีกครึ่งวัน เป็นอันเสร็จ เนื่องจากทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี กิจกรรมที่เราทำในงาน มีเพิ่มขึ้นและเปลี่ยนไปบ้างทุกปี และที่เหมือนเดิมก็มี
สิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้ คือ ความรู้สึกที่ดี ที่เห็นเด็กๆ มากหน้าหลายตา หลากหลายอายุ เข้ามาหมุนเวียนร่วมกิจกรรมกับเรา และมากมายหลายคนที่เป็นสมาชิกขาประจำของเราทุกปี จนบางครั้งมีการนัดแนะกันถึงปีหน้าว่าจะมาใหม่ ทั้งที่ปีนี้ยังไม่จบสิ้น
ความสุขใจ เมื่อเห็นแววตาของเด็กที่มองเข้ามาในบูธแล้วเห็นหนังสือสำหรับเด็กสีสวยๆ วางอยู่ เห็นภาพระบายสี เห็นลูกโป่งที่ป้าๆ ลุงๆ บิดโชว์ไว้ ฯลฯ หลากหลายอย่างที่ล่อตาล่อใจ ของเหล่านี้เป็นของคู่กับเด็กอยู่แล้ว  บางคนมองอย่างสนใจ บางคนมองอย่างเอียงอายใจหนึ่งอยากเข้าแต่ก็ไม่กล้า แต่เมื่อชักชวนต่างก็รีบวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกับเรา
ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และการแบ่งปัน สิ่งที่เราทำในงานนมัสการองค์พระฯในแต่ละปี เป็นการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และการแบ่งปันสิ่งที่เรามี ทั้งสิ่งของ ความรู้ ไปสู่คนที่เราไม่รู้จัก เป็นการสร้างนิสัยและจิตสำนึกที่ดี
กิจกรรมของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ณ งานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ เป็นกิจกรรมเล็กๆ กิจกรรมหนึ่งของหอสมุดฯ แต่พวกเราชาวหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ทุ่มเทเต็มที่ทั้งแรงกายและแรงใจ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมกับเราบ้างนะค่ะ ปีนี้บูธของเรายังอยู่ที่เดิมค่ะ ด้านประตูโพธิ์ทอง ฝั่งกำแพงตรงข้างกับสำนักงานเทศบาลนครปฐมเก่า เรารออยู่นะคะ :mrgreen:

One thought on “ออกบูธ ณ งานองค์พระฯ

  • วันนี้ป้าแมวไปบูธแล้วเมื่อบ่ายนี้ วันนี้วันแรกไปให้กำลังทีมงานกันหน่อยเร้ว

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร