ประชุมหัวหน้างาน/คณะกรรมการประกันคุณภาพ สำนักหอสมุดกลาง

วันนี้มีการประชุมซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้อำนวยการคือมีการนัดแน่นนอน แต่แน่นอนเช่นกันเพราะอันตัวข้าพเจ้าต้องไปจรลีไปสอน ฝากคุณพี่แมวขอลาประชุมแล้วหนูจะบึ่งมารับประทานอาหารกลางวัน เอ๊ยไม่ใช่มาประชุม แต่ไม่ได้ส่งผู้แทนเข้าไปประชุม ซึ่งครั้งต่อไปได้รับคำสั่งว่าต้องส่งผู้แทนนะจ๊ะๆ รับทราบเจ้าค่ะ  ส่วนหนูใหญ่ชี้แจงให้ว่าเทอมหน้าอิฉันได้จัดการตัวเองด้วยการไปสอนวันอื่นแทนแล้ว
ถึงจะไม่เข้าประชุมแต่ก็เตรียมงานไว้ครบตามหน้าที่ตั้งแต่แก้ไขรายงานการประชุมให้ฝ่ายเลขาฯ ตามด้วยเตรียมเรื่องแจ้งเพื่อทราบของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ โดยไม่ต้องให้พี่แมวต้องมาทวงให้หงุดหงิดใจ (ทั้งพี่ทั้งน้อง) ตามด้วยอ่านและอ่านรายงานการประชุมทุกหน้า เอกสารประกอบการประชุมทุกแผ่นทุกบรรทัด ตอนเช้าก่อนไปหนูใหญ่ยังให้อ่านงานวิจัยซึ่งเป็นเรื่องสืบเนื่อง ก็อ่านปื้ดๆ อ๋อ แบบนี้นี่เอง เราคงมีอะไรทำต่อ
พี่แมวมาก็ก้อกๆๆๆ ขอหารือเรื่องการขอยืมเก้าอี้จากกองบริการอาคารฯ 100 ตัว มาเสริมกับการให้บริการ 24 ชั่วโมง ส่งร่างที่ตรวจแล้วเรื่องการต่ออายุอัตโนมัติให้พี่จุ๋ม ส่งแบบสอบถามเรื่อง 24 ชั่วโมงให้น้องเอ๋ไปทำต่อ คุยกับก้อเรื่องขำของเราแต่น้องไม่ขำด้วย เปิดเมล์ Twitter Facebook ตามงานน้องยา ตอบเมล์ที่เน็ตที่บ้านดันทะลึ่งหลุดกลางคัน
ทั้งหมดก่อน 8.30 น. แล้วก็ไปสอนหนังสือ เที่ยงกลับมาประชุมต่อใหญ่บอกว่ายังอยู่ที่วาระไหนๆๆๆ  อ๋อๆๆๆ ก็ตามติด มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพวกเราทั้งโดยตรงและอ้อม พอจะสรุปได้ดังนี้คือ
1. หนังสือบางส่วนของหอสมุดสาขาท่าพระ จะนำมาไว้ที่ชั้น 5 อาคารหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล คุณเพลินตา จะเป็นผู้ประสานงาน ใน WebOPAC จะบอกที่ location ว่า Central Library ส่วนวิธีปฏิบัติยังไม่มีมากกว่านี้… แล้วจะมาเล่าให้ฟัง
2. ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยน่าจะไปในสามแนวทางเพื่อแสดงจุดเ่นของวิทยาเขตคือ Arts ที่ท่าพระ Sciences ที่สนามจันทร์ และ Community ที่เพชรบุรี
3. การยืมหนังสือของบุคคลภายนอก เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ ที่ประชุมจึงเห็ยชอบในหลักการแต่ขอให้มีการจัดทำเงื่อนไขของการเป็นสมาชิก และเงื่อนไขการยืม มอบหมายให้ฝ่ายบริการของทั้งสามห้องสมุดไปจัดทำร่าง และเตรียมข้อมูลอื่นๆ เพื่อนำเสนอกรรมการประจำสำนักหอสมุดกลางคือ ตัวเลขสมาชิกบุคคลภายนอก หน้าที่ฝ่ายบริากรเช่นกัน และค่าเฉลี่ยของทรัพยากรสารสนเทศ ฝ่ายวิเคราะห์ฯ ของท่าพระและสนามจันทร์ รับไป ทั้งนี้ส่ง 30 กันยายน 2552
4. งบประมาณการจัดหาฐานข้อมูลของสำนักหอสมุดกลาง ไม่ว่าเอกสารจะได้มาทางใด ให้ส่งสำนักงานเลขานุการเพื่อดำเนินการ ส่วนเรื่องงบประมาณห้งานแผนฯ เป็นผู้ตัดโอนไปไว้ที่สำนักงานเลขานุการ
ตามด้วยการประชุมคณะกรรมการประกันคุณภาพ
5.  กองกิจการนักศึกษา ได้ส่งรายงานผลการสำรวจความต้องการจำเป็นของนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 เพื่อให้เป็นข้อมูลในการจัดบริการและสวัสดิการแก่นักศึกษารวมทั้งการส่ง เสริมกิจกรรมพัฒนานิสิตนักศึกษาต่อไป มีเรื่องเกี่วกับห้องสมุด 1 บรรทัด แจ้งว่า นักศึกษามีความต้องการการจัดบริการห้องสมุดที่เื้อื้อต่อการพัฒนาการเรียน รู้ของนักศึกษา ที่ระดับดี (4.42) ใครว่าอย่างไรไม่รู้ ส่วนตัวมองว่าเราสามารถคิดและทำงานต่อได้มากมาย การคิดต่อทำให้งานวิจัยจะได้ไม่อยู่ในหิ้งและก็หายยยยยไป
6. ข้อร้องเรียนไม่มี -เพราะสำนักหอสมุดฯ มีนโยบายว่าสิ่งที่เป็นข้อร้องเรียนต้องมีชื่อ-นามสกุลที่ชัดเจน ส่วนที่มาแบบร่อนๆ ให้เป็นปัญหาที่แก้กันไปภายใน
7. รองผู้อำนวยการฝ่ายประกันคุณภาพฯ สรุป QA1 (ศัพท์ใหม่คงต้องจำ) ซึ่งคือแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อให้ได้มาตรฐานคุณภาพการศึกษา ของสำนัหอสมุดกลาง โดยการนำจุดอ่นและข้อสเนอแนะของการคุยครั้งที่แล้วใส่ไปในตาราง และก็มอบหมายกระจายงานออกไป ดูแล้วก็ดีนะ แบ่งๆ กันไป ทั้งหารยาวและหารสั้น
8. SAR ที่ใช้ KPI ของ PULINET ยังคงต้องเขียนอยู่ ส่งปลายเดือนตุลาคม ก็คง 31 มั้ง
เรื่องอื่นๆคือ
9. ผอ.ในฐานะประธาน PULINET จะเสนอให้จัดงาน PULINET วิชาการ ไม่รู้จะถูกหวยกันหรือไม่
10. เนื่องจากมีเอกสารรับรอง ยังไม่รับรองมากมายหลายเวอร์ชั่น ทั้งการนัดหมาย ฯลฯ จนอิฉันสับสนในชีวิต จึงเรียกหาออนไลน์ค่ะ ผอ.บอกว่าจะเวียนวาระไปก่อน ใครมีเรื่องที่จะนำเข้ามาให้เป็น digital โปรแกรมเมอร์บอกว่าต้องส่งล่วงหน้าเพราะจะได้มีเวลา  Upload ข้อมูล ฯลฯ อันนี้รู้สึกงงงงงงงงงง ถามเบาๆ ว่าแล้วเดี๊ยน upload เองไม่ได้หรือคะ แต่ไม่มีใครตอบ… เอ้าก็ว่ากันไป เดี๋ยวตั้งหลักใหม่แล้วกันกับเรื่องนี้
ประชุมมาครึ่งวันสรุปคือ KM เป็นเรื่องสำคัญ เท่าๆ กับตัวเองที่ใฝ่รู้ ใฝ่เรียนและเพียรพยายาม และมองอะไรให้เป็น Mindmap ให้ได้
จับประเด็นและพอจะสรุปความได้อย่างที่เขียน หากมีอะไรเพิ่มเติมแจ้งใน comment ค่ะ ส่วนฉบับเต็มรอฉบับหน้าตาม KPI รายงานการประชุมต้องส่งให้กรรมการภายใน 1 สัปดาห์  ส่วนของ librarian update เลิกปั๊บได้อ่านกับปุ๊บ แหม! ว่าแต่ท่านบรรณารักษ์ทั้งหลายเถอะอ่านกันยังเ่อย มีคนเข้าไปแก้ไขและไปดูแค่ไม่กี่คนนะ ระบบมันฟ้องจ๊ะที่รัก
เลิิกประชุมกลับมาอ่านรายงานเวร กับสะสางหนังสือเน่าๆๆๆๆๆ และตามงาน ทุกอย่างก็สวัสดีมีชัย พรุ่งนี้กับวันศุกร์ขอไปลั้ลลาก่อน Bye…

4 thoughts on “ประชุมหัวหน้างาน/คณะกรรมการประกันคุณภาพ สำนักหอสมุดกลาง

  • ข้อ 5 ของกองกิจการนักศึกษา มันเป็นการสำรวจความต้องการพื้นฐา่นที่นักศึกษใหม่ต้องการในมหาวิทยาลีัย สำหรับหอสมุด นักศึกษาต้องการ อันดับ 1 (ลำดับเองนะ) ในระดับมาก(ไม่ใช่ระดับ ดี) เฉลี่ย 4.24 (สนามจันทร์) 4.14 (ท่าพระ) ดังนั้นป้าแมวว่า ที่เป็นอยู่นี้ แม้ว่าจะดีแล้ว ก็อยากจะทำให้ดียิ่งขึ้นๆๆๆ เพื่อสนองความต้องการอย่างเต็มที่ จะบริการอะไรที่เอื้อประโยชน์ต่อนักศึกษาอีก ก็ให้ทำ และขอให้ช่วยกันคิด ขอฝากพวกเราทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ และบริการต่างๆที่มี ให้ดีด้วยล่ะ
    วันนี้ได้รับโทรศัพท์ จากรายการที่ออกอากาศทางสถานี ไทยพีบีเอส ทุกวันอาทิตย์ เวลา 7.30 น. ว่าจะขอมาถ่ายทำหอสมุุด เพื่อเผยแพร่เกี่ยวกับหอสมุด(ทราบจาก Net ว่าสวย ) รายการนี้ส่งเสริมการอ่าน ครอบครัว ขอมาถ่ายวันเสารที่ 19 ก.ย. 2552 เวลา 13.00 – 15.00 น. ได้แจ้ง อ้อ หัวหน้าเวรตึก ม.ล.ปิ่น ให้เปลี่ยนกับก้อ หัวหน้าเวรตึกหอสมุด ทั้งนี้แจ้งให้หนูสม (สมปอง) มาดูแล เสวนา กับทางรายการด้วย สำหรับหัวหน้าหอ ก็จะมาแต่จะอยู่ที่ห้อง ใหน้องๆรับหน้า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

  • มาค่ะ ถึงจะอดไปฟังโทนี่ บูซาน ก็ยอม

  • เปลียน วัน เวลาใหม่แล้ว เป็นวันจันทร์ 21 กันยายน 2552 ทั้งนี้จะดูห้องสมุดเสียงด้วย (พิพิธภัณฑ์ ม.ล.ปิ่น)

  • สรุปว่าจะยกเลิกวันพักร้อนและมาทำงานค่ะ ส่วนรายการข้างบนไม่ทันซะแล้ว แต่ไม่เป็นไรหาหนังสืออ่านเอาได้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร