ใกล้ชิดสัตว์ ที่ซาฟารีปาร์คกาญจนบุรี

          สวนสัตว์  เป็นสถานที่ที่เป็นท็อปฮิตสำหรับเด็กๆ เสมอ  ไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็ยังคงตื่นตา ตื่นใจกับบรรดาสัตว์ทั้งหลาย  ครั้งนี้จะแนะนำสวนสัตว์พี่ได้มีโอากาสไปเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา  และเด็กๆชอบกันมากอยากกลับไปเที่ยวอีก  นั่นคือ  ซาฟารีปาร์คกาญจนบุรี
 
          สวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค แอนด์ แคมป์ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อพลอย  อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรีเพียง 28 กิโลเมตร  อัตราค่าเข้าชมสำหรับคนไทย  ผู้ใหญ่คนละ 200 บาท  เด็กคนละ 100 บาท  (เด็กสูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าฟรีจ้า)  สำหรับต่างชาติ  ผู้ใหญ่คนละ 550 บาท  เด็กคนละ 350 บาท  ที่มีมีบริการรถบัสเล็กให้นั่งฟรีสำหรับเข้าชมสัตว์  แต่ก็สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปเองได้ค่ะ  ซึ่งทางสวนสัตว์จะไม่รับผิดชอบในกรณีรถส่วนตัวได้รับความเสียหายนะคะ  ก่อนขึ้นรถแวะซื้อแครอทไปฝากพี่คอยาวซะหน่อย  (อาหารสำหรับเลี้ยงสัตว์ทางสวนสัตว์มีขายให้นะคะ 4 ขัน 100 บาท  เป็นการช่วยเหลือกองทุนอาหารสัตว์)
 
          พร้อมแล้ว Let’s go

 
 
เข้ามาด่านแรกจะเจอกับฝูงกวางที่วิ่งมารอรับ…อาหาร  กวางที่นี่เยอะมาก   มีหลายสายพันธุ์  จริงๆมีพวกเนื้อสมันด้วย  แต่ดูแล้วลายตาแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว
          
            
              
 
ต่อไปเป็นโซนหมีค่ะ แต่ละโซนจะมีประตูกั้นแยกสัตว์แต่ละชนิดออกจากกันค่ะ  วันนี้หมีร้อนแอบหลบในถ้ำเลยไม่ได้รูปพี่หมี

 
โซนถัดไปก็จะเป็น เสือโคร่ง  ก่อนที่คุณลุงคนขับรถบัสจะขับรถเข้าไปในโซนเสือ  คุณลุงได้บอกและช่วยปิดกระจกระทุกบาน แง้มไว้เพียงนิดเดียว  ที่นี่เราจะได้ใกล้ชิดกับเสือตัวใหญ่ลายพาดกลอนห่างกับเพียงเอื้อมมือ เสือที่นี่เลี้ยงอยู่กับธรรมชาติ   คุณลุงบอกว่าจริงๆแล้วเสือที่นี่ไม่ดุเลย
         

 
 
โซนเสือดาวค่ะ  คุณลุงจอดรถพี่เสือดาวก็เดินผ่านหน้ารถแบบสวยๆ
        
 
 
มาถึงโซนของเจ้าป่าอย่างสิงโตค่ะ  นอนอยู่ใต้ร่มไม้กับเจ้าหน้าที่ที่นั่งคุยโทรศัพท์ จะเชื่องไปไหน

     
 
 
และแล้วก็ถึงโซนที่เด็กๆ รอคอย  นั้นก็คือพี่ยีราฟคอยาวและม้าลาย ค่ะ

        


   
ภายในสวนสัตว์ยังมีการแสดงโชว์ช้าง  โชว์จรเข้  และมีสัตว์อื่นๆอีกมากมายหลายชนิด  เช่น  ลิง ชะนี กระต่าย นก หมู ฯลฯ  
          
 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร