ปิดค่ายฯ แล้วจ้า

dsc05181มีวันแรกก็ต้องมีวันสุดท้าย และแล้ววันสุดท้ายก็มาถึงเด็กๆรู้จักกันมากขึ้น สนิทสนมกับพี่ๆ เล่นกันมีเสียงดัง จนป้าๆก็ต้องงัดวิทยายุทธ์dsc05176เก่ามาใช้ ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง  กิจกรรมแต่ละวันก็สนุกสนาน  พี่แหวนก็พยายามตั้งอกตั้งใจสอนน้องๆวาดรูปการ์ตูนมีผลงานให้เด็กๆเอากลับไปอวดคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านทุกวัน   และยังมีวีรกรรมของเด็กๆมาเล่าให้ฟังคือว่า ในช่วงพักเที่ยงของวันหนึ่ง มีเด็กคนหนึ่งมาบอกว่า มีคนลงไปเล่นขี้โคลน เราก็วิ่งไปดูปรากฎว่าเป็นลูกชายคนเล็กของร้านจักรทอง กำลังเดินขึ้นมาจากโคลน แต่ไม่มีรองเท้ากางเกงเปรอะเปื้อนไปด้วยขี้โคลน รองเท้าติดอยู่ในโคลนเอาออกไม่ได้ จึงบอกว่ารองเท้าไม่ต้องเอาแล้ว (น่าตีไหมเนีย)   พี่ชายเตรียมกางเกงมาให้เปลี่ยน (รู้ทันน้องชาย) จึงให้ไปทำความสะอาดและเปลี่ยนกางเกงใหม่   แต่ทิ้งกางเกงตัวเก่าไว้ยังไม่มาเอาเลย ในวันสุดท้ายตอนเช้าได้พาเด็กๆไปไหว้ มล. ปิ่น มาลากุล พวกเราเดินทางไปทางคณะวิทยาศาสตร์ แจกดอกไม้คนละช่อ เด็กๆอธิฐานกันใหญ่ โอมเพี้ยง….

หลังจากนั้นเดินทางกลับทางสะพานสระแก้ว ระหว่างทางก็ชมนกชมไม้  “ชี้นกแล้วบอกว่าไม้ พี่ก็ว่าไม้ไปตามวาจา ชี้ปูน้องบอกว่าปลาพี่ก็ว่าปลาดังตาดวงใจ”   จนถึงที่ค่าย ในช่วงบ่ายแก่เราก็ปิดค่ายและแจกรางวัลกับกลุ่มที่ชนะ Walk Rally และกลุ่มอื่นๆ ป้าดวงได้สัมภาษณ์เด็กๆถึงความประทับใจในการเข้าค่ายครั้งนี้ เด็กๆบอกว่า “สนุกมาก อยากมาอีก” เพื่อไม่ให้น้อยหน้ากันป้าดวงก็ให้พี่ๆบอกถึงความประทับใจในครั้งนี้ด้วย พี่ๆก็บอกด้วยความเขินอายๆว่า ก็ดี เด็กๆน่ารัก ไม่ดื้อเลยๆๆๆๆๆๆๆ  

ในปีหน้าพี่ๆ จะส่งทายาทมาหาประสบการณ์กับน้องๆ เอาให้เข็ดขยาดไปเป็นรายๆไป   สุดท้ายได้เชิญป้าแมวมาปิดค่าย (เปิดแล้วต้องปิด) และก็ตามธรรมเนียมต้องร้องเพลงอำลากัน (ร้องทุกปี) ในขณะเตรียมจะร้องน้องน้อง (พนิดา) ก็วิ่งเอาทิชชูมาให้ป้าดวงและป้าเก คงรู้ว่าป้า 2 คนนี้น้ำไหลออกตาแน่ แล้วก็จริงๆ น้องน้องเห็นว่าไม่พอเอาทิชชูมาให้อีก (แสดงว่ารักเด็กมาก) ก่อนที่เด็กๆจะแยกย้ายกันกลับบ้าน พี่ๆได้เต้นโชว์โดยมีเด็กๆร่วมเต้นอย่างสนุกสนาน  ปีหน้าพบกันใหม่นะค่ะ สวัสดี

One thought on “ปิดค่ายฯ แล้วจ้า

  • ใครทำ presentation ไว้ ช่วยโพสต์ขึ้นด้วยค่ะ อยากเห็นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร