หนังสือ "ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการทุกประเภท"

8 October 2015
Posted by Pimduan Natewiriyakul

วันนี้ขณะที่ทำหนังสือสำหรับแนะนำผู้ใช้ ก็เจอเล่มหนึ่งที่เห็นแล้วสะดุดตาน่าสนใจ ชื่อหนังสือ “ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการทุกประเภท”  จึงรีบหยิบขึ้นเปิดอ่านเพื่่อหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับงานของตัวเอง แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะเนื้อหาไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับงานของเรา  😥  นั่นเป็นเพราะความเข้าใจผิดและคิดไปเองว่าต้องมี
นึกแล้วก็ขำ ด้วยความที่ตัวเองอยู่ฝ่ายงานบริการเลยฝังใจในเรื่องของงานบริการ ลืมไปว่าเป็นแค่หน้าที่งานเท่านั้น ไม่ได้อยู๋ในสายอาชีพหลักๆทั่วไป แต่ถึงกระนั้นหนังสือเล่มนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์เลยซะทีเดียว  ซึ่งพอมาลองๆเปิดอ่านดูเนื้อหาก็น่าสนใจ โดยเนื้อหาของหนังสือจะแบ่งหมดหมู่ไว้อย่าชัดเจน เช่น

  • งานบริการด้านการเดินทาง และการท่องเที่ยว
  • งานบริการด้านโรงแรมและที่พัก
  • งานบริการด้านร้านอาหาร และภัตตาคาร
  • งานบริการด้านห้างสรรพสินค้า และร้านค้าทั่วไป
  • งานบริการด้านสุขภาพ
  • งานบริการด้านสำนักงาน   

ซึ่งในสายงานของเราถึงแม้ไม่มีภาษาอังกฤษสำหรับห้องสมุดในเล่มนี้ แต่เราก็สามารถนำเอา “งานบริการด้านสำนักงาน” มาปรับและประยุกต์ใช้ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากฝึกภาษา ก็หยิบมาอ่านกันได้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะแบ่งเป็นหมวดหมู่แล้ว เนื้อหาและคำศัพท์ที่ใช้ก็ไม่ยากจนเกินไป เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกภาษาอังกฤษค่ะ
9786169196778
ชื่อเรื่อง : ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการทุกประเภท
เลขเรียกหนังสือ : PE1131 ช64

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร