บริการรับแจ้งหนังสือหาย

28 February 2015
Posted by naiyana

เมื่อผู้ใช้บริการได้ยืมหนังสือของหอสมุดฯไป และได้ทำหนังสือหาย ลำดับแรกคือผู้ใช้บริการต้องมาติดต่อกรอกแบบฟอร์มแจ้งหนังสือหายที่เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน  จากนั้นผู้ใช้บริการหรือเจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้ใช้บริการไปดำเนินการค้นหาหนังสือเล่มที่ทำหาย กรณีที่ยังหาหนังสือไม่พบแต่แจ้งหายไว้ก่อน ถ้าพบตัวเล่มให้รีบนำมาคืนพร้อมชำระเงินค่าปรับนับตั้งแต่วันกำหนดส่งถึงวันที่ส่งคืนหนังสือ หากไม่พบให้ซื้อเล่มที่เหมือนเดิมมาคืน(ชื่อผู้แต่งและชื่อหนังสือเหมือนเดิม) กรณีปีพิมพ์เดิมหาซื้อไม่ได้ แต่มีเล่มที่ปีพิมพ์ใหม่กว่า ให้ซื้อมาทดแทนได้ พร้อมชำระค่าปรับเกินกำหนด(ถ้ามี)โดยนับตั้งแต่วันเกินกำหนดส่งถึงวันที่แจ้งหายและชำระค่าดำเนินการหนังสือใหม่เล่มละ 100 บาท
กรณีไม่สามารถหาซื้อหนังสือมาคืนได้ บรรณารักษ์/หัวหน้าฝ่ายบริการ จะเป็นผู้พิจารณาให้ถ่ายเอกสารชดใช้หรือให้ชำระเงินค่าปรับเป็น 2 เท่าของราคาหนังสือ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร