สุนัข 4 สายพันธุ์ ที่น่าสนใจในการเลี้ยง

24 February 2015
Posted by wassana

1. โกลเดน รีทรีฟเวอร์
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นอันดับหนึ่งในใจของหลายๆคน เป็นสุนัขที่ฉลาด น่ารัก ร่าเริงและเต็มไปด้วยพลังและมีบุคลิกใจดี อ่อนโยน เข้ากับเจ้าของได้ง่าย เป็นมิตร รักเด็ก อยู่กับคนสูงอายุก็ไม่มีปัญหา ประจบเอาใจครอบครัว สามารถเห่าเตือนภัยได้ แต่ไม่ก้าวร้าว ซื่อสัตย์ ฝึกง่าย เชื่อฟังคำสั่งได้เป็นอย่างดี โกลเดน รีทรีฟเวอร์เพอร์เฟ็คมากๆ การดูแล โกลเด้นฯ เป็นสุนัขที่มีขนร่วงมาก จำเป็นจะต้องแปรงและหวีขนให้มันสัปดาห์ละหลายๆ ครั้ง เพื่อป้องกันขนพันกัน การแปรงขนบ่อยๆ จะทำให้โกลเด้นฯ ดูสวยได้
2. ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์
ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ ตัวใหญ่ ใจดี อ่อนโยน ฉลาด เนื่องจากต้นกำเนิดเป็นสุนัขที่ใช้ในการล่าและจับสัตว์ พื้นฐานโครงสร้างจึงเป็นสุนัขที่มีความแข็งแรง ทรงตัวได้ดี สามรถทนต่อสภาวะที่ปรวนแปรได้ดี ดูใจดีมีความฉลาด และสง่างาม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก
3. พุดเดิ้ล
สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลได้ชื่อว่าเป็นสุนัขที่มีความนิยม ขึ้นชื่อว่าฉลาด ฝึกง่าย สอนง่าย ขี้อ้อน และประจบเก่ง ปากเปราะ แต่ก็ไม่ได้เป็นหมาที่เห่าไม่รู้เรื่อง มันกลายเป็นหวานใจของหลาย ๆ ครอบครัว เพราะขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แถมยังมีลักษณะเป็นเหมือนตุ๊กตาที่มีชีวิต สดใสมีชีวิตชีวา มีนิสัยรักสวยรักงาม ชอบเสริมสวย ชอบเที่ยว และเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้เร็ว
4. ชิสุ
มีความโดดเด่นที่ขนสวย แต่งทรงได้หลากหลาย มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง ไม่ชอบการฝึกสอน ชอบให้คุณมาอุ้มมากกว่าที่จะเดินไปให้อุ้ม คุณต้องอ้อนเค้าไม่ใช่รอให้เค้ามาอ้อนคุณ หากมีสุขภาพดีจะเป็นสัตว์ที่มีความทรหดอดทนสูง มีความแข็งแรงดุจสุนัขใช้งาน แต่ข้อดีของสุนัขพันธุ์ชิสุที่สร้างเสน่ห์อย่างดีก็คือ ฉลาด เป็นมิตร มีเสน่ห์ ไม่ดุร้าย ไม่เจ้าอารมณ์ เหมาะสมกับบ้านทุกชนิด
ทั้ง 4 สายพันธุ์ถ้ามีไว้เลี้ยงซัก 1พันธุ์แก้เหงาและเป็นเพื่อนได้คลายเครียดคลายเศร้า บางครั้งทำให้เราหัวเราะได้ในความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อเจ้าของ น่าจะถูกใจคนรักสัตว์

One thought on “สุนัข 4 สายพันธุ์ ที่น่าสนใจในการเลี้ยง

  • เคยเลี้ยงทั้งหมด ชอบ 1 กับ 2 ส่วนสองพันธุ์หลังไม่ชอบเพราะรู้สึกว่าน่าเอ็นดูเกินไป แต่ตอนนี้ไม่เลี้ยงแล้ว ขอเป็นบางแก้วอย่างเดียว

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร