“สัตว์แสนรู้ ดูช้างที่สามพราน”

รูปแรกช่วงวันหยุดที่ผ่านมา พาลูก ๆ และครอบครัว ไปพักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติ ทีลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน เที่ยวแบบสบายๆ ชื่นชมกับบรรยากาศที่ร่มเย็น และอิ่มบุญด้วยการให้อาหารช้าง อาหารปลาสวาย

ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้เชิงบูรณาการและสร้างสรรค์ได้ชมการแสดงโชว์การจับจระเข้ด้วยมือเปล่าจากหมอจระเข้ และนักแสดงผีมืออาชีพ เป็นภาพประทับใจในบรรยากาศที่ต้องลุ้นและมีให้หวาดเสียวในบางช่วง กลัวจระเข้จะงับหัวนักแสดงและชมการแสดงมายากล จากนักมายากล ที่มีหลากหลายชุดซึ่งเป็นบรรยากาศที่สนุกสนาน มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะชมการแสดงช้างประกอบเสียงที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยมีเสียงตบมือ ให้กับความน่ารักแสนรู้ของช้างน้อยนักแสดง ที่จะมาวาดลวดลายโยกย้ายส่ายสะโพกชมวิธีการคล้องช้างสมัยโบราณ ชมช้างเตะฟุตบอล ช้างลากซุง ช้างเล่นเกมส์ลุ้นแบบติดขอบสนามและสุดท้ายชมฉากยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรที่ยิ่งใหญ่ ตระการตาสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทย ณ จังหวัดนครปฐม

สำหรับประเทศไทย คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ 26 พฤษภาคมพ.ศ. 2541 เห็นชอบให้ วันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เป็น วันช้างไทย การที่ประเทศไทยมีวันช้างไทยเกิดขึ้น นับเป็นการยกย่องให้เกียรติว่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญ นอกเหนือจากเกียรติที่ช้างเคยได้รับในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือกในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ หรือสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของช้า

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.tlcthai.com/education/history-of-thailand/4437.html

ภาพประกอบ : “สัตว์แสนรู้ ดูช้างที่สามพราน”

123

4

 

 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร