เตรียมค่ายห้องสมุดสุดหรรษา

พอคุณพ่อคุณแม่รู้ข่าวว่าจะเปิดค่ายห้องสมุดฯ ก็ได้มาสอบถามรายละเอียดกิจกรรมบางคนก็ให้เรา Faxไปให้ดู หรือโทรศัพท์มาถาม  พวกเราก็น่ารักทำให้  และจากข่าวนี้ก็บอกๆ กันไป จนคุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ มาสมัครกันล้นหลามจนค่ายแตก (ยิ่งกว่าบางระจันเสียอีกนะเนีย) เลยต้องปิดรับสมัครก่อนกำหนด
ปีนี้เรามีเด็กๆมากซึ่งมีทั้งขาเก่าและขาใหม่ บางรายขาเก่าก็มาสมัครไม่ทัน มีการต่อว่าเล็กน้อย  พอปิดรับสมัครก็ประชุมคณะทำงานทันที ได้แจ้งกิจกรรมที่ประธานคิดไว้นานเป็นปีต่อที่ประชุม และปรับแต่งเพิ่มเติมตามที่คณะทำงานเสนอมา
ปีนี้เรามีนักศึกษา 2 คณะจาก ม.ศิลปากรมาช่วย คือจากคณะมัณฑนศิลป์ มาสอนเด็กๆวาดรูปการ์ตูนในหลายอารมณ์ มีแมวมองไปเห็นฝีไม้ลายมือมาแล้วจากงานบุคส์แฟร์  อีกคณะหนึ่งจากคณะวิทยาศาสตร์มาดูแลน้องๆ และสันทนาการต่างๆ น้องๆ คณะนี้ก็ไม่น้อยหน้าฝีมือแสดงให้เห็นแล้วในงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2552
นอกจากนี้ก็ยังมีลูกๆ บุคลากรที่คิดว่าโตแล้วจะมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ และตัวเอง  กิจกรรมพิเศษที่เราไม่เคยมีคือ Walk  Rally คุณลุงและคุณน้าเตรียมไว้เพียบ ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นเตรียมงานอยู่ เนื่องจากสถานที่เดิมคับแคบเราจึงย้ายสถานที่จัดกิจกรรมไปที่ห้องศูนย์การเรียนรู้ อาคาร มล. ปิ่น มาลากุล ชั้น 1ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใจดีคือ คุณป้าหน่อยเอื้อเฟื้อสถานที่ตลอดกิจกรรม 5 วัน ในวันศุกร์นี้ (27 มี.ค.52) คณะทำงานทั้งที่ว่างและไม่ว่างก็จะยกขบวนกันไปเตรียมสถานที่กัน
เมื่อวานนี้(26 มี.ค.52) มีลูกขาประจำจากกิจกรรมงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ มาติดต่อจะเข้าค่ายเราต้องปฎิเสธไป เพราะค่ายแตกแล้ว พี่ติ๋วบอกว่าเสียดายจัง แหม เสียดายจัง
สุดท้ายต้องขอขอบคุณคุณพ่อน้องวอร์มและน้องแววที่ประชาสัมพันธ์ในกระทู้ของชมรมข้าราชการ

5 thoughts on “เตรียมค่ายห้องสมุดสุดหรรษา

  • มันเ็ป็นอะไรที่เกศินี ทำแล้ว โดน โดน โดน ทั้งเด็ก กี่รุ่นต่อกี่รุ่น(ช่วยติดตามศิษย์เก่าค่ายด้วย เพื่อต้องการทราบว่า การเรียน การดำรงชีวิตเป็นอย่างไรในปััจจุบัน) และสุนัขที่ไม่ใช่ของตัวเองซึ่งเธอเลี่้้ยงดูเป็นอย่างดี ป้าแมวเคยคาดโทษว่า หากสุนัขขุดคุ้ย ทำลายต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ แล้วไม่สามารถจัดการสุนัขได้ จะจัดการกับคนเล้ยงสุนัข
    ผลปรากฏว่า ป้าแมวไม่สามารถจัดการสุนัขซึ่งทำลายต้นไม้กระถางซึ่งเพิ่งจัดสวนใหม่หมาดๆ แถมยังจัดการคนเลี้ยงสุนัขไม่ได้ด้วย ก็สืบเนื่องจากหนูเกศินีคนเลี้ยงสุนัขมีน้ำตาไหลออกตา มีคนเล่าให้ฟังว่า คนเลี้ยงสุนัขคนนี้พูดว่า ก็หนูไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน ป้าแมวเป็นคนใจดี จึงกัดฟันพูดว่า เออไม่ทำอะไรก็ได้ว่ะค่ะในคราวนี้ แต่คราวหน้า ตายแน่ ไม่คน ก็หมา ฮ่า ฮ่า นับแต่นั้นมาพบว่าหนูเกจัดระเบียบหมแล้ว ก็เมื่อเช้า 26 มีนาคม น้องๆกำลังกวาดลาน knowledge park @ library แล้วคุยกันเรื่อง หมา ตกลูก(ออกลูก)หลายตัว ป้าแมวมองหาหนูเกตัวดี พบว่ากำลังเดินมาโดยในมือ มีกระสอบ เพื่อนำมาโยกย้ายหมาแม่ลูกอ่อนไปไว้หลังหอสมุด ป้าแมวจึงเดินหนีเข้าหอสมุดไป ไม่ใช่กลัวหมานะ แต่กลัวจิกหนูเกถึงความสุขเล็กน้อยๆของเธอ นอกจากลูกที่ฝากคนอื่นท้อง/คลอด หลาน ก็ หมานี่แหละ จริงไม่จริงไม่รู้ เถียงมา เถียงมาซี้

  • พี่แมวขา…หนูวางอนาตว่าชาติหน้าจะเป็นนางสาวไทยยยยย…ค่ะ

  • แต่น่าจะเป็นนางงามจักรวาลมากกว่า…เพราะรักทั้งเด็กและสุนัข…อิอิ ว่าแต่ว่า รักทั้งเด็กและสุนัข แล้วรักน้องๆ อย่างพวกเราด้วยมั้ยเนี่ย

  • ได้ข่าวว่าครั้งนี้มีน้องๆ นักศึกษามาช่วยงานกันมากมาย ต้องเป็นค่ายที่ดีและสนุกมากๆ ปีนี้ลูกๆ ไม่ได้เข้าค่าย ถอยออกมาให้เด็กคนอื่นๆบ้าง เมื่อก่อนเข้าเกือบทุกครั้ง ถ้าไม่ติดกลับบ้านปู่ที่สงขลา ขอให้มีค่ายนี้ตลอดไปค่ะ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กอื่นๆ ที่มีความต้องการ รู้ไหมค่ะห้องสมุดเราก้าวหน้ามาตั้งนานในการทำค่าย เพราะเดี๋ยวนี้ ที่ไหนก็เปิดค่าย พ่อแม่อยากให้ลูกเข้าค่าย (เป็นเทรนด์ฮิตของศักราชนี้ค่ะ)

  • ขอบคุณ ทุกกำลังใจที่ให้ ถึงสูงวัยก็จะสู้ค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร