การสอนงาน

การสอนงาน Coaching เป็นวิธีพัฒนาทรัพยากรบุคคลในพื้นที่ปฎิบัติงานจริง ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาที่จะต้องสอนงานแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ใต้บังคับบัญชา ให้มีความรู้ ทักษะ สมรรถนะ ที่เหมาะสมกับศักยภาพและส่งมอบผลการปฏิบัติงาน ให้สอดคล้องกับหน่วยงานได้เป็นอย่างดียิ่ง
หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ เห็นความสำคัญของการสอนงานแก่บุคลากรใหม่ที่ปฏิบัติงานในทุกตำแหน่งหรือหน้าที่ความรับผิดชอบ เพราะการสอนงานต้องการความดูแลและเอาใจใส่ เป็นกระบวนการฝึกปฏิบัติที่เรียกว่า Tacit Knowledges ทำให้เข้าใจในเป้าหมาย ขอบเขต สถานการณ์ ปัญหาและอุปสรรค จุดอ่อน จุดแข็ง ของตนเองเพื่อสามารถปฏิบัติงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการเรียนรู้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งความกระตือรือร้น ความพยายามที่จะแสวงหาโอกาสในการเรียนรู้งาน ที่ตนเองรับผิดชอบ ทั้งงานในปัจจุบันและแสวงหางานใหม่ๆอยู่เสมอ
ดังนั้น ฝ่ายบริการ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ก็เป็นหน่วยงานหนึ่งในหอสมุด ฯ ที่ต้องทำหน้าที่สอนงานแก่บุคลากรใหม่ ในงานที่เกี่ยวข้อง เช่น งานยืม-คืน งานจัดเรียงหนังสือบนชั้น งานตรวจทางเข้า-ออก งานดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สิน เป็นต้น

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร