พลิกชีวิต จากหายนะสู่ความสำเร็จ

           ได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่ง เป็นหนังสือที่ดีมาก ชื่อว่า “พลิกชีวิต จากหายนะสู่ความสำเร็จ” ที่ผู้เขียนเป็นคนที่สู้ชีวิต ใครที่ช่วงนี้รู้ว่าตัวเอง กำลังเจออุปสรรค ปัญหาที่รุมเร้า ท้อแท้ สิ้นหวัง อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วจะรู้สึกมีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น ซึ่งผู้เขียน(คุณสมคิด ลวางกูร) ซึ่งเล่าจากประสบการณ์ชีวิตจริง  และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แม้ว่าจะเจออุปสรรคที่เรียกว่า “หายนะ” มากมาย ไม่ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้งจนประสบความสำเร็จ เพราะว่าชีวิตของเขามีการ “ตั้งเป้า” ตอนอายุ 11 ปี ซึ่งชีวิตเขาน่าสนใจมาก ทำให้เราได้ข้อคิดมากมาย …

      – ชีวิตจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมีการตั้งเป้าหมาย และเป้าหมายต้องชัดเจน ต้องมุ่งมั่น จดจ่อกับเป้าหมาย ไปจนกว่าจะสำเร็จ โดยคุณสมคิดที่ยึดมั่นกับเป้าหมายตลอด ตั้งแต่อายุ 11 ปี จนสำเร็จตามเป้าทั้ง 5 ข้อแรก ตอนอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเดินทางไปสู่เป้าหมาย เขาต้องตัดสินใจหลายครั้ง และแต่ละครั้งก็จะยึดเอาเป้าหมายเป็นตัวกำหนดว่าเส้นทางไหนจะไปสู่เป้าหมายได้ดีกว่า เช่น ยอมเลิกเป็นทหาร ทั้งที่ชีวิตกำลังรุ่ง เพื่อไปทำงานการบินไทย เพราะจะได้บรรลุเป้าหมายที่จะได้ทำงานบนเครื่องบิน

    – คนเรามีโอกาสเจอปัญหาและอุปสรรค ได้มากมายหลายครั้ง แต่ต้องจิตใจหนักแน่น มองในแง่ดี หรือการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ก็จะผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้…อย่างชีวิตของเขาต้องเจออุปสรรคมาตลอดเส้นทาง เรียกได้ว่าโหดๆ ทั้งนั้น แต่ก็ผ่านมาได้หมด เช่น ต้องเป็นเด็กวัด ไม่มีจะกินต้องแย่งข้าวหมากิน ต้องตกต่ำเป็นพนักงานทำความสะอาดในส้วม จะทำธุรกิจอะไรก็เจ๊งไปหมด ติดหนี้ถึง 5 ล้าน ก็ผ่านมาจนได้ 

    ดังนั้น เราไม่ควรย่อท้อ เวลาเจออุปสรรคหรือปัญหา เพราะเป็นเรื่องปกติที่ทุกๆคนต้องเจอ  เมื่อเราผิดพลาดในชีวิตไปแล้ว ก็สามารถเริ่มต้นใหม่ได้ กลับมาประสบความสำเร็จได้ จุดเด่นอย่างหนึ่งของคุณสมคิด คือการใฝ่รู้ ไม่เกี่ยงงาน ทำงานมากกว่าคนอื่นตลอดเวลา จะทำให้เราได้เรียนรู้ และเกิดความก้าวหน้าในชีวิต ทำงานหลายอย่าง ทำงานหนักกว่าคนอื่น ได้เพื่อนมากมาย ได้รู้จักผู้ใหญ่ ได้เติบโตในการทำงานอย่างรวดเร็วกว่าคนอื่น และนำไปสู่อาชีพที่ทำเงินได้อย่างมากมาย

จากหนังสือ BF637s8 ส44 เล่ม 1 /ผู้เขียน สมคิด ลวางกูร

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร