เปิดตัว Blog ของชาวหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์

20 February 2009
Posted by Pong
blog | Tags: | | 2 Comments »

ในที่สุดพวกเราชาวหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ก็มี blog เป็นของตัวเองเสียที มีคนถามว่า blog เอาไว้ทำอะไร ตอบสั้นๆ ว่าเอาไว้เขียนเล่าเรื่องการทำงานของเรา ถ้าจะดีต้องเล่าไปยิ้มไป ส่งความปรารถนาดีผ่านทางตัวอักษร ที่บอกถึงว่างานของเรามีที่มาที่ไปอย่าไงร บอกวิธีการ บอกสภาพแวดล้อมในการทำงาน รวมถึงวิธีคิด โดยมีวิัถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนๆ ซึ่งอาจเป็นทั้งคนในห้องสมุดของเรา หรือเพื่อนจากที่อื่นๆ แต่ทำงานเหมือนเรา ซึ่งแต่ละคนอาจมีมุมมองที่เหมือนและต่างไปจากเรา เพราะสื่อทางอินเทอร์เน็ตมีลักษณะพิเศษคือทำให้โลกแคบและโลกกว้างได้อย่างพร้อมๆ กัน ส่วนความหมายของ ฺBlog หรือ บล๊อก หรือ…. ลองค้นจากกูเกิ้ลเพื่อศึกษาด้วยตนเอง ก็จะพบว่าเพียบ ลองหาอ่านวันละนิดเพราะจิตจะแจ่มใส

2 thoughts on “เปิดตัว Blog ของชาวหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์

  • เป็นความคิดที่ดีนะครับ สำหรับการสร้าง Blog แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นชุมชนสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ ของบุคลากรทุกระดับชั้น 🙂

  • การเขียน บล็อค เป็นสิ่งที่ดี เหมาะกับชนทุกเพศทุกวัยที่เขียนหนังสือเป็น มีความคิดเชิงบวกและสร้างสรรค์ ช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาด และต่อยอดสิ่งที่ได้เรียนรู้แล้วเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร