เบิกจ่ายตรงโรงพยาบาลเอกชน

19 July 2011
Posted by sirinya

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นี้ ได้อ่านหนังสือเวียนเรื่องการเบิกจ่ายตรงโรงพยาบาลเอกชน ( 30 หน้า) อ่านไปอ่านมาก็ยังงงๆๆๆง่วงๆๆๆอยู่ ในใจก็คิดดีใจจังที่ไม่ต้องไปรอคิวโรงพยาบาลของรัฐ

โรงบาลเอกชนของจังหวัดนครปฐมที่เข้าร่วมโครงการคือโรงพยาบาลเทพากร พอวันที่ 17 ก.ค. ก็ไปติดต่อขอทำเบิกจ่ายตรงก็สอบถามเจ้าหน้าที่การเงินของโรงพยาบาลเทพากรก็ได้ความว่า รักษาได้เฉพาะผ่าตัดและเฉพาะโรคที่กำหนดให้เท่านั้น และจะต้องมีการนัดหมายกับแพทย์ไว้ล่วงหน้า จะผ่าตัดฉุกเฉินไม่ได้ ค่าห้องเบิกได้แค่ 600 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกที่ระบุไว้ว่าเบิกไม่ได้ ฯลฯ ก็เลยหันหลังกลับเลย และแล้วก็ต้องใช้ความอดทนและใจเย็นไปใช้บริการของรัฐดีกว่า

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ไปหาหมอโรงพยาบาลนครปฐมไป 8.00น. ได้กลับ 14.00น. เราก็ยังรอได้เลยเสียเวลาแต่ไม่เสียตัง จึงขอบอกกล่าวกับพวกเราชาวหอสมุดใช้บริการของรัฐดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อขอทำประวัติ

ทันทีทันใดก็โทรศัพท์บอกอุ้ยๆๆ ( อีป้อ-อีแม่) ที่เชียงใหม่ว่าไม่ต้องไปเข้าร่วมโครงการโรงพยาบาลเอกชนนะ เดี๋ยวจะเสียเงินเปล่าเพราะก่อนหน้านี้อุ้ยโทรมาบอกว่าเบิกจ่ายตรงกับโรงพยาบาลเอกชนได้ที่เชียงใหม่ มี 3 แห่ง แต่ยังไม่ได้ไปทำประวัติไว้กำลังคิดจะไป ก็เลยบอกอุ้ยให้ไปโรงพยาบาลที่เคยไปประจำนั่นแหละจะได้ไม่เสียตัง

One thought on “เบิกจ่ายตรงโรงพยาบาลเอกชน

  • ได้ยินข่าวมาตั้งนาน แต่เอกสารหนาเกิน ความจริงน่าจะมีคนสรุปมาให้เรารู้เรื่องเนอะว่ามีสวัสดิการอะไรบ้าง ตลกอ่ะ..เวียนให้ทุกคนทราบ …60 คนอ่านเอกสารหนาขนาดนั้น วันนึงก็ไม่จบ เข้าใจยากจะตาย … ทีงานเรานะให้บริการเชิงรุก … คิดกันซ้าาา

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร