เก็บตกสัมมนาบุคลากรหอสมุดฯ 20-21 พ.ค. 54

การสัมมนาบุคลากรของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ 20-21 พ.ค.54
วันที่ 20 พ.ค.54 สถานที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคาร ม.ล.ปิ่น มาลากุล
เวลา 8.30-9.00 น. ท่านผู้อำนวยการ กล่าวเปิดการอบรมและให้ความรู้เรื่องการประเมินบุคลากรแบบใหม่ เพื่อให้ระบบราชการเกิดความยุติธรรม เป็นเครื่องมือให้ผู้บริหาร บริหารได้คล่องตัวขึ้น เกิดจากการตกลงกันในหน่วยงาน
การประเมินด้วย KPI (70%) และ Competency (30%) มีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการพัฒนาตัวบุคคล
KPI มีการประเมินแบบเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ
การประเมินเชิงปริมาณ ควรใช้ปริมาณเชิงเฉลี่ย ไม่ควรเอาคนที่ทำงานเก่งได้ปริมาณมากมาเป็นตัวตั้ง
การประเมินเชิงคุณภาพ ต้องมีระดับ แบ่งกลุ่มเป็น เช่น หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน ผู้ปฏิบัติงาน การประเมินด้านนี้ควรเป็นเรื่องเกี่ยวกับพฤติกรรม อยากให้เป็นแบบไหน มีจุดอ่อนอะไร เขียนไว้เป็นข้อๆ ไป
จบการบรรยาย ท่านผู้อำนวยการฝากข้อคิดไว้ว่า เมื่อท่านพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว อยากให้หอสมุดฯ และบุคลากร มีแนวความคิดเป็นของตัวเอง มีความสามัคคี มีความเป็นพี่เป็นน้อง มีความเป็นเพื่อน แบ่งปันความรู้ และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
ต่อจากนั้น หัวหน้าหอสมุดฯ กล่าวถึงการประเมินบุคลากรเพิ่มเติม เสร็จแล้วแบ่งกลุ่มบุคลากรไปพูดคุยกันตามฝ่าย/งาน

ประชุมกลุ่มฝ่ายบริการ

img_2919

img_2922

เวลา 13.30 น. เดินทางไประเบียงเรือ บีช รีสอร์ท หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี โดยรถบัสมหาวิทยาลัย แบบไม่มีแอร์คอนดิชัน เปิดหน้าต่างรับลมกันตามสะดวก
หาดเจ้าสำราญ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาด ที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มาแต่สมัยโบราณ มีประวัติเล่ากันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่ พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัย ในความงาม ของหาดนี้มาก ทรงประทับแรม อยู่หลายวัน จน ชาวบ้าน เรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ จุดเด่นของที่นี่คือ ที่พักเป็นเรือประมงที่เคยใช้ออกทะเลมาแล้ว
img_3009

บ่ายแก่ๆ คนแก่ คนหนุ่ม คนสาว เล่นกีฬา ชายทะเล

img_2928

สังสรรค์ ยามค่ำคืน

img_2932

บรรยากาศยามเช้าชายทะเลหาดเจ้าสำราญ

img_2946

img_2969

img_3028

เวลา 10.30 น. ออกเดินทางไปเยี่ยมชมพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน)

img_3044

img_3031

รับประทานอาหารกลางวันที่ตัวเมือง จ.เพชรบุรี ร้านอาหารพวงเพชร

img_3049

แถมท้ายด้วยการแวะตลาดเจ็ดเสมียน ให้เหล่าแม่บ้านได้จับจ่ายซื้อหาอาหารไปเลี้ยงดูสมาชิกในครัวเรือนของตน แฮปปี้เอ็นดิ้งจ้า
ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการ หัวหน้าหอสมุด และทีมงาน ที่จัดให้มีการสัมมนาดีๆ เสมอมา รวมถึงเหล่าบุคลากร ที่ร่วมมือกันอย่างพร้อมเพรียง

One thought on “เก็บตกสัมมนาบุคลากรหอสมุดฯ 20-21 พ.ค. 54

  • พี่นก KPI มันทำให้เราต้อง Active อยู่ตลอดเวลานะ ดีใจจังที่ได้ไปสัมมนา เพราะเกิดมาไม่เคยไปพระรามราชนิเวศน์เลย เหมือนมีบุญยังงัยไม่รู้ ขอบคุณคนจัดนะจ๊ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร