Millennium Refreshhhhhhhhhh

หอสมุด พระราชวังสนามจันทร์ ได้นำระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Millennium เพื่อให้บริการทั้งในเวลาและนอกเวลาราชการ ซึ่งในบางครั้งอาจมีความเข้าใจผิด และการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน
ดังนั้นหากผู้ปฏิบัติงานได้มาทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกัน จะทำให้เข้าใจทั้งระบบและวิธีการแก้ไขปัญหาจากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะเป็นการดีสำหรับการให้บริการกับผู้ใช้บริการในมาตรฐานเดียวกัน

เวลาที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย ที่พอจะเีจียดเวลาให้พวกเรามาทบทวนช่วงไหนคงไม่เหมาะเท่ากับช่วงปิดภาค แต่พอเอาเข้าจริงพวกเราหลายๆ กลับมีตารางแน่นตรึมราวกับดาราดัง เอาวา…สู้จ้า
งานตรั้งนี้นอกจากจะให้บรรณารักษ์งานระบบมาพูดแล้ว ยังมีเจ้าของโมดูลมาพูดถึงวิธีการทำงาน มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และเพื่อให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น จึงกำหนดให้แต่ละคนที่เข้าร่วมโครงการมีบทบาทในการบันทึกข้อมูลทำหน้าที่เป็นคุณลิขิต แต่สมัยนี้ลิขิตไว้ในกระดาษยังไม่พอ ต้องให้อยู่ในบล๊อกด้วย
พวกเราจึงได้อ่านบล๊อกจากพี่น้องหลายๆ คน ที่เป็นคุณลิขิต เขียนไปเถอะเรื่องงานเราจะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนกัน  เป็นการจัดการความรู้ที่ปฏิบัติจริงด้วย อย่าได้ริเป็นพวกที่ทำตัวว่าแน่นทฤษฏีเรื่องการจัดการความรู้ แต่ไม่เค้ยไม่เคยทำอะไรเล้ยยยย ขอบอก
ส่วนท่านหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ก็ต้องทำหน้าที่รวบรวมประเด็น ข้อคิดเห็นและแนวทางแก้ไขของแต่ละ Module (ไม่ใช่คู่มือการใช้ระบบฯ) เพื่อจะได้เป็น KM ของหน่วยงาน
งานนี้ดำเนินการไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน … งานใดที่ยังเหลืออยู่ คงเป็นฤดูกาลติดตามงานแล้วจ้าาาา เพราะการประกันคุณภาพเริ่มมาเยือนอีกแล้วพี่น้อง….
ปล.1 เขียนแล้วยังได้คะแนนด้วยจ้า อิอิ
ปล.2 อีกครั้ง ต้องเขียนให้อ่านรู้เรื่องแบบจะแจ้งเห็นจริงด้วยนะจ๊ะ
ปล.3 ข้อแนะนำก็คือทำเป็นดร๊าฟไว้กอ่น แล้วลองให้เพื่อนอ่านว่ารู้เรื่องมั๊ย
ปล.สุดท้าย …. เพื่อนๆ คนอื่นๆ ก้อเขียนได้จ้า ไม่ต้องเป็นท่านที่กำหนดก็ได้ค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร