ฟุตซอล จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 1 (โลกของหนูสู่โลกกีฬา)

กีฬา  กีฬา  เป็นยาวิเศษแก้ก้องกิเลส ทำคนให้เป้นคน ผลการฝึกตนเล่นกีฬาสากล ตะลันล้า   จบไปด้วยความสุขของเด็กๆ  โครงการนี้เป็นโครงการโลกของหนูที่เคยทำเป็นประจำ ตอนนี้จะเปลี่ยนมาทำในช่วงปิดเทอม (ทั้งเล็กและใหญ่) เพราะจะได้พบกับเด็กซึ่งปิดเทอมพอดี เด็กๆจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เราเลยมาคุยกันว่าน่าจะจัดเป็นกีฬาที่สามารถเล่นกันในร่มได้ และได้ปรึกษากับหัวหน้าฝ่าย หัวหน้าไฟเขียว OK  จึงได้เกิดไอเดียนี้ขึ้นชื่อว่า ” โลกของหนูสู่โลกกีฬา : ฟุตซอล จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 1″ ฟังชื่อแล้วเราจะต้องมีครั้งที่ 2, 3 ,4 ……..และคงเปลี่ยนประเภทกีฬาไปเรื่อยๆ  เราได้จัดกันเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 53 เป็นครั้งแรกที่โลกของหนูออกนอกสถานที่ไม่ใกล้ไม่ไกลในมหาวิทยาลัยนี้เอง โดยได้ความอนุเคราะห์จาก โรงเรียนสาธิต ให้ใช้สนาม   งานนี้ต้องรีบจัดการแข่งขันเพราะว่าพวกโค้ชทั้งหลายจะต้องไปกีฬาบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักกีฬาของหอสมุดอยู่แล้ว  เด็กๆที่เข้าแข่งขันมีทั้งผู้หญิงและชาย การจัดแบ่งเป็น 4 ทีม คละกันระหว่างหญิงชายเมื่อจัดกลุ่มแล้ว  โค้ชจะบอกถึงประวัติความเป็นมาของกีฬา กฎกติกามารยาท ต่อจากนั้นก็จะแบ่งไปตามกลุ่มเพื่อสอนการเล่น เทคนิคต่างๆ และซ้อมเล่น ได้เวลาอันสมควรก็ประเดิมสนามระหว่างทีม A กับ B (ลืมบอกว่า 4 ทีม มี A  B  C  D )โดยมีน้องเต็มเป็นผู้จดแต้ม  และดาวซัลโว  ในช่วงบ่ายก็จะเป็นการยิงลูกโทษเพื่อเข้าไปรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีม A : B ( คะแนนเท่ากัน  จึงยิงลูกโทษ เพื่อไปยิงชนะเลิศกับทีม C ซึ่งนอนรออยู่แล้ว) ทีม A ฝีเท้าดีกว่าชนะ ต่อจากนั้นก็เป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศระหว่างทีม A กับ C    สรุปว่า ทีม A  ชนะ  1 : 0   เด็กๆทุกคนได้เล่นหมดแม้แต่ตัวสำรอง  อ้อลืมบอกไปว่าเรามีกองเชียร์ที่มาจากทางบ้านทั้งผู้เฒ่า ผู้แก่ และ ที่กำลังดูดนมแม่ รวมทั้งสาวๆ The next Generation Staff   ที่หอบข้าวมากินที่ขอบสนามเพื่อเชียร์น้องๆ  และได้ช่วยปฐมพยาบาลน้องๆด้วย  ขอบคุณค่ะ หวังว่าโอกาสหน้าคงได้แจมอีกนะ
สรุปผลการแข่งขันฟุตซอล จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 1 2553
ชนะเลิศ   ทีม A  ได้เหรียญทองและถ้วยชนะเลิศ   ,     ที่ 2    ทีม C  ได้เหรียญเงิน ,   ที่ 3   ทีม B  ได้เหรียญทองแดง,  ที่ 4 ทีม D    ได้อมยิ้ม
ดาวซัลโว 1 คน คือน้องณัฐ (ลูกสาวคนสวยของพ่อนาจ)
เด็กๆสนุกสนานเรียกร้องอยากจะให้มีอีก ป้าเกเลยบอกว่าคอยติดตามข่าวนะ หรือว่าเดี๋ยวป้าจะแจ้งไปทางสาย…สายอะไรไม่รู้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร