การเตรียมความพร้อมห้องฉายวีดิทัศน์

     การเตรียมความพร้อมห้องฉายวีดิทัศน์ก่อนเปิดให้บริการ

     ที่ศูนย์การเรียนรู้จะมีห้องฉายวีดิทัศน์อยู่ด้วยกัน 2 ห้อง ภายในห้องประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก ได้แก่ เครื่องรับโทรทัศน์จอภาพขนาด 49 นิ้ว 1 เครื่อง เครื่องเล่นดีวีดี 1 เครื่อง สำหรับให้บริการแก่นักศึกษาที่ต้องการใช้บริการ เวลาที่เปิดให้บริการเริ่มตั้งแต่ 8.30น.-16.00น. ในวันธรรมดา

      ทุกๆ เช้าก่อนที่จะเปิดให้บริการนอกจากดูแลเรื่องความสะอาดภายในห้องแล้ว ยังต้องทำการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ในห้องฉายวีดิทัศน์ทั้ง 2 ห้อง ให้เรียบร้อย เพื่อให้ทันกับเวลาที่จะเปิดตอน 8.30น. การเตรียมความพร้อมของห้องก็ไม่มีอะไรยุ่งยากมาก แบ่งเป็นขั้นตอนในการปฏิบัติ และในแต่ละขั้นตอนก็จะรวมการตรวจเช็คอุปกรณ์แบบเบื้องต้นไปด้วย

     ขั้นตอนการเตรียมความพร้อม มีดังนี้

  1. หยิบรีโมททั้ง 2 ตัว จากจุดวางบริเวณเคาน์เตอร์ให้บริการ นำไปที่ห้องฉายวีดิทัศน์ (สาเหตุที่ให้หยิบรีโมทไปทั้งคู่ เพื่อนำไปทดสอบการใช้งานโดยการใช้สลับกัน เพิ่อทดสอบว่าทำงานเป็นปกติทั้งคู่ไหม)

2. ตรวจดูปลั๊กเครื่องรับโทรทัศน์ ที่บริเวณใต้โต๊ะวางเครื่อง โดยปกติจะเสียบคาไว้ตลอด แต่ในบางครั้งอาจมีผู้ใช้บริการดึงออก

3. ใช้รีโมทเปิดเครื่องรับโทรทัศน์ โดยกดที่ปุ่ม NETFLIX

4. ใช้รีโมทกดเลือกที่ช่องสี่เหลี่ยม “คนยิ้ม” เพื่อเข้ารับชมรายการ

5. ในกรณีที่ไม่สามารถเข้ารับชมรายการได้ การตรวจเช็คเบื้องต้นให้ดูที่สายสัญญาณอินเทอร์เน็ต (สายLAN) ว่ายังต่ออยู่หรือไม่ (จุดต่อนี้อยู่ตรงผนังห้องฉายวีดิทัศน์ ห้อง1)

6. จากข้อที่ 5 ให้ดูสายสัญญาณที่ด้านหลังเครื่องรับโทรทัศน์ ว่าต่ออยู่ไหม

7. ใช้รีโมทปรับระดับเสียง ให้อยู่ที่ระดับความดังที่ 30 (ตั้งค่าเหมือนกันทั้ง 2ห้อง)

8. เครื่องพร้อมให้บริการ

9. เปิดแอร์โดยตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 23-24 องศา (ตั้งเหมือนกันทั้ง 2 ห้อง)

10. นำรีโมทมาคืนที่เดิม เพื่อเตรียมให้บริการ