กระแสไม้ด่างสร้างยอดวิว “หลักหมื่น”

จากการที่ดิฉันได้เขียนบล็อกมาหลายเรื่องในหลายปีที่ผ่านมา  เมื่อมาตรวจสอบย้อนหลังเพื่อดูว่า มีผู้สนใจอ่านบล็อกของเราสักแค่ไหน ก็พบว่า แต่ละบล็อกมียอดวิวประมาณ หลักสิบ หลักร้อย สูงสุดก็แค่หลักพันเท่านั้น  แต่เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ดิฉันได้เขียนบล็อกหลายเรื่องเกี่ยวกับกระแสไม้ด่างในแง่มุมต่าง ๆ เช่น กล้วยด่าง โชคเก้าชั้นด่าง และไม้ด่างอื่น ๆ  เป็นต้น  ข้อมูลจากการเขียนบล็อกเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเล่าประสบการณ์ตรงจากการปลูกไม้ด่าง  พบว่า มี 1 เรื่อง คือ  “ฝังทรัพย์ไว้ในดิน (กล้วยด่าง)” ได้รับความสนใจและมียอดวิวจากผู้คนที่เข้ามาชมมาอ่านจำนวนหลักหมื่น ( 35,051 view)  ซึ่งไม่เคยมีปรากฎมาก่อนจากการเขียนบล็อกของดิฉัน

เนื่องจากในปี 2564 กระแสการปลูกไม้ด่างกำลังมาแรงและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลูกเพื่อความชื่นชอบส่วนตัวหรือการปลูกในเชิงพาณิชย์เพื่อการลงทุนและแสวงหากำไรก็ตาม โดยเฉพาะกระแส “กล้วยด่าง” เรียกได้ว่าเป็นกระแส “กล้วยด่างฟีเวอร์” จึงทำให้มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจศึกษาเกี่ยวกับกล้วยด่าง บางรายต้องการหาข้อมูลมาอ่านเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ  บางรายทักข้อความผ่าน inbox ใน Facebook ส่วนตัวเข้ามาถามและชื่นชมการเขียนบล็อกเรื่องกล้วยด่างของดิฉันว่า “ผมเข้าไปอ่านข้อมูลจากบล็อกของพี่แล้ว พี่เขียนได้ดีมาก ชัดเจนดี ทำให้เข้าใจมากขึ้น ขอบคุณมาก ๆ ครับ ” หลังจากนั้น ก็มีการสอบถามราคาการซื้อ-ขายกล้วยเพื่อการจับจองต่อไป

จากยอดวิวของบล็อกนี้ ดิฉันรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าการเขียนบล็อกจากสิ่งที่เราชื่นชอบ/สนใจ/ประทับใจนั้น  เป็นจุดเริ่มต้นในการเขียนบล็อกที่ดีมาก  เมื่อเราเริ่มต้นจากการเขียนในสิ่งที่เราสนใจและชื่นชอบเราก็จะเขียนได้ดีแบบลื่นไหลโดยใช้ภาษาของตนเอง