หมอพร้อมยังไม่พร้อม

เห็นเพียงชื่อเรื่องก็อย่างเพิ่งเข้าใจผิดว่าหมอพร้อมเค้ายังไม่พร้อมนะ อันนี้มีที่มาที่ไปว่าทำไมจึงชื่อว่า “หมอพร้อมยังไม่พร้อม”

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 ได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 7 วันได้เข้าไปดูข้อมูลในแอพหมอพร้อมเพื่อทำแบบประเมินอาการหลังฉีดวัคซีน (ทางประชาสัมพันธ์ที่หน่วยฉีดวัคซีนได้ประกาศในวันที่ไปฉีดเข็ม 2 ว่าข้อมูลต่างๆ และ Vaccine Covid-19 Certificate จะเข้าในแอพหมอพร้อมหลังจากฉีดวัคซีนไปแล้ว 5 วัน)

เมื่อเข้าไปดูในแอพพบว่า ไม่มีข้อมูลแสดงแบบประเมินอาการ (ขึ้นอัตโนมัติ) จึงเข้าไปดูในส่วนประวัติการรับวัคซีน Covid-19 พบว่ามีข้อมูลแค่การฉีดวัคซีนเข็ม 1 เท่านั้น แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าทางโรงพยาบาลคงมีข้อมูลที่ต้องดำเนินการจำนวนมาก

mor-01หลังจากนั้นประมาณต้นเดือนตุลาคม 2564 ได้เข้าไปดูข้อมูลอีกครั้ง ก็ยังคงไม่มีข้อมูลการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เหมือนเดิม (อันนี้เริ่มคิดว่า ข้อมูลเราต้องตกหล่นแน่แล้ว) จึงตัดสินใจสอบถามไปยังเพจโรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งทางเพจได้ตอบคำถามมาอย่างรวดเร็วว่า ให้สแกน QR Code และกรอกข้อมูล Google form เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกับข้อมูล

แบบฟอร์มที่ให้เข้าไปกรอกข้อมูลมีชื่อว่า “หมอพร้อมยังไม่พร้อม (เฉพาะฉีดวัคซีนมาเกิน 14 วันแล้ว)” ซึ่งจะให้กรอกข้อมูลสถานที่ฉีดวัคซีน ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ปัญหาที่พบ วัคซีนที่ฉีด วันที่ฉีดวัคซีน ฯลฯ

mor-04mor-03

 

 

 

หลังจากกรอกแบบฟอร์มเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น 1 วัน พบว่าข้อมูลการฉีดวัคซีนในแอพหมอพร้อมมีครบเรียบร้อย ตามด้วยแบบประเมินอาการ (ขึ้นอัตโนมัติ) รวมถึง Vaccine Covid-19 Certificate ด้วย…. อันนี้ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลนครปฐมเป็นอย่างยิ่งที่ช่วยให้มีข้อมูลการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน